Quốc tế

M.U đang đi vào con đường thất bại của Arsenal

10/05/2016, 10:20

Đặt niềm tin vào Van Gaal đồng nghĩa với việc BLĐ M.U chấp nhận một đội bóng trì trệ giống như Arsenal.

HLV-Van-Gaal-hinh-anh-2

HLV Van Gaal

Nhìn cách BLĐ M.U chấp nhận và hài lòng với những gì đang có, không ít CĐV Quỷ đỏ nghĩ tới việc đội bóng con cưng sẽ sớm đi vào chính con đường của Arsenal, đội bóng hơn 10 năm chẳng có nổi một danh hiệu lớn nào.

Không còn là kẻ chinh phục

Cuối tuần trước, M.U hành quân tới sân Carrow Road của Norwich với mục tiêu chiến thắng. Thế nhưng, màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ lại chỉ khiến người hâm mộ thất vọng. Trước đội bóng đang xếp thứ 19 trên BXH, M.U nhiều thời điểm bị ép đến liểng xiểng. Nếu hàng công Norwich sắc sảo hơn đôi chút, nếu hậu vệ Norwich không mắc sai lầm chết người phút 71, Quỷ đỏ khó lòng ra về với 3 điểm. Thắng lợi này giúp M.U tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League (top 4 Ngoại hạng Anh) vào năm sau, mục tiêu mà chính Phó Chủ tịch kiêm GĐĐH Ed Woodward thừa nhận là vừa sức với M.U.

Các CĐV M.U có quyền tức giận vì điều này nhưng họ cũng nên chấp nhận thực tế rằng, Quỷ đỏ chẳng còn vị thế của một kẻ chinh phục vĩ đại. M.U cũng không còn phong thái của đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất lịch sử. Bất cứ đội bóng nào từ Tottenham tới West Brom, Sunderland, Southampton, Newcastle, Stoke City, Bournemouth, Swansea cũng đều đủ sức đánh bại đoàn quân của HLV Van Gaal. Thay vì phấn đấu cho mục tiêu vô địch, giờ đây M.U coi việc vào top 4 là thành công.

Vậy tại sao Quỷ đỏ lại trở nên yếu đuối như vậy trong khi mỗi mùa chuyển nhượng, M.U luôn là một trong những đội chi tiêu mạnh tay nhất? HLV Van Gaal phải là người chịu trách nhiệm cho tất cả những gì đang diễn ra. Nhà cầm quân này mua sắm cực kỳ thiếu hợp lý. Điểm qua những cái tên Van Gaal mang về Old Trafford trong hai năm vừa qua, chỉ mình Martial chơi tạm ổn. Tuy vậy, những gì tiền đạo người Pháp thể hiện cũng chưa xứng đáng với số tiền 50 triệu euro. Số còn lại vì nhiều lý do khác nhau đều trở thành “bom xịt”.

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng Bayern Munich cũng thất bại trong việc xây dựng lối chơi mang bản sắc riêng cho M.U. Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo là nhận định chính xác nhất cho những gì Quỷ đỏ thể hiện suốt thời gian qua. Trớ trêu ở chỗ, dù M.U đang chết dần chết mòn nhưng chiếc ghế của van Gaal vẫn vững như bàn thạch nhờ sự đảm bảo của Ed Woodward.

Đi vào vết xe đổ của Arsenal

Với những diễn biến gần đây, việc HLV Jose Mourinho tới Old Trafford nắm quyền nhiều khả năng sẽ không diễn ra. Thay vào đó, Van Gaal tiếp tục công việc của mình bất chấp những làn sóng phản đối từ người hâm mộ. Nếu đúng như vậy, M.U dường như đang đi vào con đường thất bại của Arsenal.

Hơn 10 năm qua, Pháo thủ không có được danh hiệu lớn nào ngoài hai chức vô địch FA Cup vô thưởng vô phạt. Tuy nhiên, trên thương trường, Arsenal vẫn là một cỗ máy kiếm tiền thực thụ. Doanh thu của đội chủ sân Emirates năm sau luôn tăng hơn năm trước khoảng 20%. Nhờ vậy, HLV Arsene Wenger vẫn cứ ung dung ngồi ghế nóng dù sự ủng hộ của các CĐV với ông thầy người Pháp gần như đã xuống chạm đáy.

Theo con số thống kê được BLĐ Quỷ đỏ công bố, doanh thu của đội chủ sân Old Trafford tính đến tháng 4/2016 tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2015. M.U vẫn đứng thứ ba trong danh sách 10 đội bóng giàu nhất châu Âu với tổng giá trị lên tới gần 3 tỷ euro. Với đà kiếm tiền như hiện tại, kể cả trường hợp M.U không giành được quyền dự Champions League mùa tới, doanh thu của Red Devils chắc chắn vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng ở năm 2017.

Đó là tất cả những gì giới chủ M.U mong muốn. Họ không quan tâm quá nhiều tới thành tích trên sân cỏ, họ chỉ quan tâm tới túi tiền của mình hàng năm được nhét thêm bao nhiêu. Ở khía cạnh này, Van Gaal đang làm rất tốt nhiệm vụ. Vì vậy, chẳng có lý do gì để họ đẩy ông đi và đem về một nhà cầm quân khác.

Tiếp tục đặt niềm tin vào Van Gaal đồng nghĩa với việc BLĐ M.U chấp nhận một đội bóng trì trệ giống như những gì Arsenal đã và đang trải qua. Mới đây, tờ Dailymail tiết lộ Van Gaal sắp được cấp tới 100 triệu euro để tiếp tục mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mặc dù vậy, chắc chẳng mấy người yêu mến đội bóng áo đỏ dám hy vọng vào một sự đột phá ở mùa giải mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.