Thể thao

M.U - Liverpool: Thắng thua trong gang tấc

14/12/2014, 12:39

Trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool luôn là cuộc đại chiến đáng chờ đợi nhất ở xứ sương mù.

M.U và Liverpool hứa hẹn đem đến cuộc đối đầu thú vị vào tối nay
M.U và Liverpool hứa hẹn đem đến cuộc đối đầu thú vị vào tối nay

Xét về truyền thống và thành tích, chẳng có đội bóng nào ở giải Ngoại Hạng có thể so sánh với MU và Liverpool. Xét về sự thù địch thì chắn chắn derby nước Anh luôn là số 1. Không ngạc nhiên khi các trận đấu giữa 2 đội bóng áo đỏ này luôn diễn ra vô cùng kịch tính và quyết liệt. Điều thú vị trong các cuộc đại chiến giữa 2 “quỷ đỏ” này là tính bất ngờ của nó, chưa bao giờ người ta có thể dự đoán đội thắng cuộc dù có MU và Liverpool có những thời điểm mạnh yếu khác nhau.

Không ít lần trong lịch sử, MU thống trị giải Ngoại hạng và hừng hực khí thế bước vào trận derby nước Anh, nhưng rồi lại phải nhận thất bại muốn mặt trước một Liverpool đang khủng hoảng. Điều ngược lại cũng rất thường xuyên diễn ra, bởi trong trận đại chiến giữa 2 “quỷ đỏ” chuyên môn chỉ là một phần, sự máu lửa và khát khao của cầu thủ mới là chìa khóa đem lại chiến thắng.

Trong những mùa giải gần đây cả MU và Liverpool đều có những thời điểm thịnh suy thất thường. Nhưng trận đại chiến giữa 2 đội bóng này thì chưa bao giờ thiếu đi sự hấp dẫn và kịch tính. Trong 16 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, MU thắng 8 trận, Liverpool thắng 7 trận, còn lại là 1 trận hòa. Một thống kê cho thấy trận derby nước Anh thực sự là cuộc chiến dai dẳng và không hồi kết, mà ở đó chẳng có đội bóng nào chịu đầu hàng.

Hôm nay trận đại chiến nước Anh lại đến như một lẽ tất yếu nhưng tâm thế của nó đã khác trước kia rất nhiều. Cả MU và Liverpool đều trong giai đoạn khủng hoảng nhất của mình trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt là sự góp mặt của nhiều nhân tố mới sẽ tăng thêm gia vị cho trận đấu giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù. Liverpool đang thi đấu bết bát và vừa bị loại ở Champions League, MU thì dù đã lọt vào top 3 Premier League nhưng vẫn đang sống “thoi thóp” với hơi thở của quá khứ.

MU đang trải qua chuỗi trận tốt nhất của họ kể từ khi Sir Alex về hưu với 5 chiến thắng liên tiếp, phần thưởng cho thầy trò HLV Van Gaal là vị trí thứ 3. Tuy nhiên không có bất cứ ai tin vào khả năng cạnh tranh chức vô địch của đội chủ sân Old Trafford bởi họ đang kém Man City 8 điểm và Chelsea 10 điểm. Nói là top 3 thì nghe có vẻ lớn lắm nhưng sự thật là MU đang bằng điểm với… West Ham. Kém hơn 2 điểm là Southampton và Arsenal, như vậy vị trí trong nhóm đầu của Rooney và các đồng đội chẳng khác gì ngọn nến trước gió.

Trong khi đó Liverpool dù đang đứng thứ 9 tại Premier League nhưng họ cũng đang có phong độ khá tốt với 5 trận bất bại gần đây. Có thể việc phải cày ải trên quá nhiều đấu trường đã khiến cho Gerrard và các đồng đội hụt hơi tại giải quốc nội. Nhưng sau lượt trận giữa tuần qua, The Kop đã bị loại khỏi Champions League, vì vậy rất có thể họ sẽ dồn toàn lực cho giải Ngoại hạng Anh từ thời điểm này.

Cả MU và Liverpool đều đang có phong độ thất thường nên trận derby nước vào tối nay càng trở nên khó lường hơn. Tuy nhiên chuyên môn chưa bao giờ là yếu tố quyết định trận đấu này, mà ở đó đội nào thể hiện được tinh thần và sự khao khát hơn sẽ là đội nắm lợi thế. Và với bản chất bất khuất của người Merseysides thì nhiều khả năng Gerrard và các đồng đội sẽ lại đem trái đắng đến cho MU dù phải làm khách tại Old Trafford ở lượt đấu này.

Thông tin lực lượng:

MU: Blind, Di Maria, Shaw, Lingard và Smalling chấn thương.

Liverpool: Sturridge, Suso và Flanagan chấn thương. Balotelli trở lại.

Đội hình dự kiến:

MU (4-3-1-2): De Gea – Rojo, Evans, Valencia, Young – Fellaini, Carrick, Herrera – Mata - Rooney, Persie.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Manquillo, Sktel, Lovren, Moreno - Gerrard, Henderson - Sterling, Coutinho, Lalana – Lambert.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.