Đời sống

Muôn kiểu phóng sinh cá chép tiễn Táo quân về trời của người dân Thủ đô

17/01/2020, 17:09

Trong ngày 23 tháng Chạp, người dân Hà Nội đã tấp nập thả cá chép để tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời...

img
Hôm nay (17/1) tức 23 tháng Chạp Âm lịch, người dân Hà Nội đã mang cá chép thả xuống sông, hồ để cúng tiễn ông Công ông Táo về trời với nhiều cách khác nhau. Theo đó, tại hồ nước thuộc chung cư Hateco Xuân Phương (Hà Nội), ban quản lý toà nhà đã lắp đặt hệ thống ống trượt để việc thả cá chép của cư dân được thuận tiện, an toàn hơn.
img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hai chiếc ống dài khoảng hơn 4m và một đầu được kê lên mép hàng rào bảo vệ. Phía trên được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát 2 đầu để cá thả dễ dàng chui ra.
img
Với cách thiết kế độc đáo này, cá được thả dễ dàng mà người dân không phải trèo xuống sát mép hồ dễ gây tai nạn.
img
Bên cạnh đó, ban quản lý khu chung cư cũng bố trí hai thùng rác để tránh tình trạng người dân vứt túi nilon bừa bãi sau khi thả cá xong.
img
Tại Hồ Tây, rất đông người dân cũng đã tới đây để thả cá chép sau lễ cúng ông Công, ông Táo.
img
So với những năm trước, mọi người đã rất ý thức trong việc thả cá và bảo vệ môi trường. Không còn tràn lan cảnh ném, quăng hay vứt cả túi nilon cùng cá xuống hồ.
img
Thay vào đó, cá được thả từ từ ở chỗ nước sạch để tăng cơ hội sống sót.
img
Nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con nhỏ đi trải nghiệm phong tục đẹp của người Việt cũng như cầu mong sự bình an, may mắn, sung túc trong năm mới.
img
Theo quan niệm truyền thống, cá chép được thả phải khỏe mạnh để có sức đưa "vua bếp" về trời bẩm báo chuyện một năm qua của gia chủ.
img
Ở cầu Long Biên, nhiều tình nguyện viên đã có mặt giúp người dân thả cá an toàn và mang theo khẩu hiệu "Thả cá đừng thả túi nilon" truyền tải thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường.
img
Với những chỗ khó tiếp cận bờ sông, cá được cho vào xô rồi dòng dây xuống gần mặt nước.
img
Phía dưới cầu, các tình nguyện viên cũng tích cực thu dọn túi nilon và giúp người dân rải tro sau khi đốt vàng mã xuống sông Hồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.