Quân sự

Mỹ chi 18 tỷ USD, gấp rút phát triển tên lửa mới đề phòng Triều Tiên, Iran

28/04/2021, 18:24
image

Lầu Năm Góc có kế hoạch khởi động một chương trình phòng thủ tên lửa mới trị giá 18 tỷ USD để phòng thủ trước Triều Tiên và Iran.

img

Mỹ đang gấp rút phát triển chương trình phòng thủ tên lửa mới - ảnh minh họa.

Theo báo chí Nga ngày 28/4, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một cuộc đấu thầu mới, trong đó mô tả cụ thể các nhiệm vụ phát triển và sản xuất các hệ thống phòng thủ tên lửa để triển khai ở bang Alaska.

Chương trình mới tốn kém dự kiến ​​sẽ cho phép Hoa Kỳ bảo vệ khu vực Bắc Mỹ khỏi các cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng từ Iran và Triều Tiên.

Hai tập đoàn Lockheed Martin và Northrop Grumman đã xác nhận tham gia vào cuộc đấu thầu. Thông tin chi tiết về sự phát triển trong tương lai đối với kế hoạch trị giá 18 tỷ USD này của Mỹ vẫn chưa có sẵn.

Người ta chỉ biết rằng nó được lên kế hoạch chế tạo 31 tên lửa đánh chặn, trong đó có 10 tên lửa để thử nghiệm. Hoa Kỳ có kế hoạch nhận các nguyên mẫu vào năm 2026 và bắt đầu sản xuất vũ khí mới vào năm 2028.

Theo phỏng đoán của báo chí Nga, nhiều khả năng Bộ Quốc phòng Mỹ muốn có được các đơn vị tên lửa siêu thanh có thể tiêu diệt tên lửa của Iran và Triều Tiên.

Washington đang đặt hy vọng vào sự phát triển này, vì những lần thử nghiệm trước đó đều không thành công.

Không có chương trình tên lửa siêu thanh nào được đưa ra dưới thời Tổng thống Barack Obama và Donald Trump đã được thực hiện ngay cả khi Hoa Kỳ sẵn sàng bỏ ra chi phí khổng lồ.

Video xem thêm cùng chủ đề: UAV Iran mặc sức tung hoành trên đầu hạm đội Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.