Thời sự Quốc tế

Mỹ cho Trung Quốc thời hạn một tháng để hoàn tất thỏa thuận thương mại

11/05/2019, 07:53

Vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung thứ 11 đã kết thúc ngày 10/5 mà không có thông báo nào về thỏa thuận.

img
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc

Theo tờ Washington Post, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã nhận xét các cuộc thảo luận với đối tác Trung Quốc mang tính xây dựng.

Vòng đàm phán này diễn ra trong hai ngày 9 và 10/5 (theo giờ Washington) trong bối cảnh Mỹ đã tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Trong các thông điệp đăng tải trên Twitter vào sáng 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục cảnh báo rằng Trung Quốc không nên cố gắng đàm phán lại các thỏa thuận với Mỹ vào phút cuối.

Việc Washington chính thức tăng thuế kể trên trong ngày 10/5 được cho là một hành động cứng rắn, hiện thực hóa lời đe dọa của ông chủ Nhà Trắng hồi đầu tuần.

Cũng liên quan đến các cuộc thảo luận này, chính quyền Tổng thống Trump đã nói với đại diện chính quyền Trung Quốc rằng Bắc Kinh có một tháng để hoàn tất thỏa thuận thương mại hoặc đối diện với khả năng sẽ phải chịu tăng thuế cao hơn với tất cả hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ, theo Bloomberg.

Tuyên bố này được đưa ra trong ngày 10/5 khi hai nhóm đàm phán Mỹ - Trung đang cố gắng để các cuộc thảo thuận thương mại không lâm vào tình trạng bế tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.