Quân sự

Mỹ đã không hài lòng với hành động của Israel ở Syria?

11/08/2021, 10:43

Washington được cho là đã không hài lòng với hành động của Israel ở Syria.

Trong những nỗ lực gần đây của máy bay chiến đấu Israel nhằm vào lãnh thổ Syria, Không quân Israel đã sử dụng vùng trời trên căn cứ Al Tanf ở miền đông Syria để thực hiện các cuộc không kích, bỏ qua các khu vực do phòng không Syria kiểm soát.

Tuy nhiên, giới quan sát ở Nga cho rằng, trong bối cảnh Mỹ không hài lòng rõ ràng với phía Israel đang gây thêm căng thẳng ở Syria, có một số bằng chứng cho thấy Lầu Năm Góc có thể cấm Israel sử dụng không phận Al Tanf để tấn công Syria.

img

Chiến cơ F-16 của Không quân Israel.

Nếu Hoa Kỳ thực sự chặn tiếp cận các máy bay chiến đấu của Israel tới Syria, điều này có thể làm giảm đáng kể hành động của Israel đối với Cộng hòa Ả Rập Syria vì các máy bay chiến đấu của Israel từ các hướng khác đang đối mặt nguy cơ bị tấn công.

Với sự xuất hiện của các radar Iran ở Syria, và có thể là cả các hệ thống phòng không, phía Israel có nguy cơ hứng chịu những tổn thất khá nghiêm trọng cũng như những đòn trả đũa từ tên lửa Iran.

Theo một số báo cáo được truyền thông Nga trích dẫn, lý do chính khiến Mỹ phản đối hành động của Israel ở Syria là trên thực tế, Iran không cung cấp vũ khí cho Syria như Israel tuyên bố và đó chỉ là cái cớ cho các cuộc tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.