Thời sự Quốc tế

Mỹ điều oanh tạc cơ B-52 chặn đường tiến của Taliban tại Afghanistan

08/08/2021, 09:29

Máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ vừa thực hiện một loạt không kích nhằm vào lực lượng Taliban tại thành phố Sheberghan, tỉnh Jawzja.

Chia sẻ qua Twitter, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan,ông Fawad Aman, cho biết: Hoạt động được thực hiện vào tối qua (7/8), đã tiêu diệt một lượng lớn phiến quân.

Theo báo chí Mỹ, nước này đã điều nhiều máy bay ném bom B-52 và máy bay AC-130 tới Afghanistan nhằm đẩy lui phiến quân Taliban sau khi lực lượng này vừa chiếm đóng nhiều tỉnh thành gồm Kandahar, Herat, Lashkargah và Helmand.

img

Mỹ điều oanh tạc cơ B-52 tiêu diệt nhiều mục tiêu Taliban

Hôm qua cũng đánh dấu lần đầu tiên phiến quân Taliban chiếm giữ một thành phố của Afghanistan từ năm 2016, đó là thành phố Zaranj, tỉnh Nimruz ở phía Nam Afghanistan.

Ngoài ra, các tay súng Taliban còn đánh chiếm tỉnh Jawzjan ở phía Bắc và tuyên bố ám sát ông Dawa Khan Minapal - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và thông tin chính phủ (GMIC) của Afghanistan và từng là người phát ngôn của Tổng thống Ashraf Ghani.

Kể từ khi các lực lượng Mỹ và nhiều nước khác rút quân khỏi Afghanistan, Taliban liên tục tấn công, bạo lực không ngừng lan rộng.

Chỉ từ tháng 5 tới nay, Taliban đã kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở nông thôn và đang mở rộng tấn công các thành phố lớn tại quốc gia Tây Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.