Thế giới

Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận hải quân kéo dài 5 ngày

16/07/2014, 19:57

Hàn Quốc – Mỹ đã khởi động cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 5 ngày ngoài khơi phía bắc đảo Jeju trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục kêu gọi hai bên dừng hành động mà họ cho là khiêu khích.

Hôm nay (16/7), Hàn Quốc – Mỹ đã khởi động cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 5 ngày ngoài khơi phía bắc đảo Jeju trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục kêu gọi hai bên dừng hành động mà họ cho là khiêu khích.

Tàu sân bay USS George Washington - căn cứ hải quân nổi của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc từ tuần trước tham gia cuộc tập trận hải quân kéo dài 5 ngày
Tàu sân bay USS George Washington - căn cứ hải quân nổi của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc từ tuần trước để tham gia cuộc tập trận hải quân kéo dài 5 ngày

Hãng tin Yonhap trích lời quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận lần này sẽ có sự tham gia của 2 tàu Hải quân Aegis của Hàn Quốc, một tàu tàu sân bay USS George Washington, 2 tàu tuần dương và 1 tàu Aegis của Mỹ.

Sau nhiều lần đề nghị hòa hoãn từ phía Triều Tiên, Seoul đều không chấp nhận vì cho rằng thiếu chân thành. Bất chấp những lời đe dọa và kêu gọi ngừng tập trận từ phía Triều Tiên, cuộc tập trận lần này vẫn diễn ra bình thường.

Tàu sân bay nặng 97.000 tấn của Mỹ được mệnh danh là căn cứ quân sự nổi, đã cập cảng thành phố Busan tuần trước. Sau cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, tàu sân bay của Mỹ sẽ tiếp tục được triển khai tới cuộc tập trận tìm kiếm và cứu hộ ba bên giữa Hàn Quốc – Mỹ - Nhật ngoài khơi phía Nam đảo Jeju vào ngày 21/7.

Tại đây, sẽ có thêm 3 tàu của Mỹ, 2 tàu của Hàn Quốc và 1 tàu của Nhật Bản cùng nhiều máy bay từ 3 nước được triển khai tham gia.

Trang Trần (Theo Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.