Hồ sơ tài liệu

Mỹ - Hàn - Nhật "cảnh cáo" Triều Tiên... lần cuối?

19/04/2016, 22:21
image

Liên minh Mỹ-Nhật-Hàn khẳng định sẽ không dung thứ cho hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên.

trieu-tien

Liên minh Mỹ-Nhật-Hàn khẳng định sẽ không dung thứ cho hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: AP)

Ngày 19/4, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Blinken, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se có cuộc hội đàm tại Seoul về vấn đề Triều Tiên.

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Yun Byung-se tuyên bố Triều Tiên sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn trong bối cảnh nước này liên tục khiêu khích.

Phía Hàn Quốc cũng khẳng định rằng Seoul và các nước khác sẽ không dung thứ cho hành động khiêu khích tiếp theo của Triều Tiên, Vov đưa tin.

Về phần mình, Mỹ nhất trí mở rộng hợp tác 3 bên đối phó Triều Tiên. Nhật Bản thì cho rằng, vụ phóng tên lửa tuần trước là điều "không thể tha thứ".

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, LHQ đã đăng tải danh sách bổ sung một số mặt hàng dân sự bị cấm giao dịch với Triều Tiên.

Danh sách này căn cứ theo nghị quyết trình phạt Triều Tiên được thông qua hồi tháng 3 vừa qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

>>> Triều Tiên tung video tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

 (Nguồn video: DPRK)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.