Mỹ hỗ trợ Philippines chống khủng bố tại Marawi

08/08/2017, 08:20

Ngày 7/8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Mỹ đang hỗ trợ Philippines máy bay, khả năng do thám...

30

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngày 7/8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Mỹ đang hỗ trợ Philippines máy bay, khả năng do thám, hoạt động đào tạo và thông tin trong cuộc chiến chống phiến quân trung thành với Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại TP Marawi, theo Fox News. 

Phát biểu tại một cuộc họp an ninh trong khu vực tổ chức ở Manila, Philippines, ông Tillerson nêu cụ thể phương tiện mà Mỹ đang hỗ trợ Philippines là máy bay Cessna, cùng một số máy bay không người lái.

Ông Tillerson cảnh báo: “Chúng ta có thể nghĩ, tình hình khủng bố bắt đầu nằm trong tầm kiểm soát nhưng thách thức thực sự sẽ đặt ra vào lúc chúng ta gần kết thúc cuộc chiến. Đó là thách thức phải giải quyết tình hình trên thực địa để đảm bảo cuộc chiến tương tự không bao giờ tái lập”.

Bên cạnh đó, ông Tillerson khẳng định, không hề có mâu thuẫn giữa việc Mỹ giúp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chống khủng bố và quan điểm nước này về nhân quyền khi chỉ trích Philippines về cuộc chiến chống ma túy đẫm máu. Việc khủng bố trung thành với IS chiếm TP Marawi gây ra mối lo ngại khủng bố có thể lan tràn ra Đông Nam Á hoặc rộng hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.