Showbiz

Mỹ nhân "Tây du ký" bị điều tra hình sự, choáng váng về lời cáo buộc

22/04/2022, 20:00

Đào Hồng - Tiểu Long Nữ trong "Tây du ký: Chàng trư si tình" bị điều tra hình sự vì nghi dính vào đường dây đa cấp với lợi nhuận nghìn tỷ đồng.

Sohu chiều 22/4 đưa tin, Cục quản lý và giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang xác nhận ngôi sao đình đám Đào Hồng - bà xã của đạo diễn Từ Tranh đang bị điều tra hình sự.

img

Đào Hồng và đạo diễn Từ Tranh

Nguyên nhân vì nữ diễn viên được cho là tham gia vào đường dây kinh doanh đa cấp của vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương. Đáng nói, Đào Hồng được cho là đã nhận số tiền hoa hồng với giá trị khổng lồ.

Cụ thể, Sohu cho biết, bà xã Từ Tranh đã được chia 420 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 1.500 tỷ đồng) tiền cổ tức trong vòng 5 năm qua. Cô từng đứng vị trí cổ đông thứ 7 của công ty Dowell Thượng Hải (gọi tắt là TST), với 1,93% cổ phần trực tiếp.

Hiện Đào Hồng đã rút cổ phần khỏi công ty này sau khi TST bị phát giác có hành vi kinh doanh đa cấp nhưng vẫn không thể tránh khỏi những liên quan.

Ngoài ra, thông qua hoạt động đầu tư của một công ty may mặc có tên Nhất Đào Nhiên, Đào Hồng nắm giữ thêm 4,7% cổ phần khác của Darwin Thượng Hải, là cổ đông đứng thứ 5.

Công ty may mặc Nhất Đào Nhiên còn đầu tư vào 3 công ty khác, trong chuỗi hoạt động kinh doanh của vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

img

Trả lời 163, luật sư Lâm Tiểu Minh, thuộc công ty luật Thành Đô Nhất Thượng cho biết: "Nếu Đào Hồng bị xác định tham gia vào các hoạt động kinh doanh trái pháp luật, cô phải chịu trách nhiệm hình sự. Số tiền lãi cô nhận được có thể bị cưỡng chế nộp lại. Nếu có chứng cứ chứng minh số tiền lời hợp pháp, nhà đầu tư không phải trả lại tiền".

Trong một diễn biến khác, Sohu cho biết, cô Lưu - người đại diện của Đào Hồng trả lời: "Tôi thật sự không biết mối quan hệ kinh tế giữa Đào Hồng và Trương Đình".

Trong khi đó, nhân viên từ Cục Quản lý và Giám sát thị trường đã khẳng định, Đào Hồng thực sự liên quan tới đường dây đa cấp, hiện vụ việc đang bị điều tra.

Ngoài Đào Hồng, một số nghệ sĩ khác là Uông Đông Thành, Trần Tiểu Xuân, Minh Đạo, Hồ Hải Tuyền, Thần Diệc Nho, Vương Lâm, Lý Tương đầu tư vào công ty Darwin cũng sẽ bị điều tra.

img

Đào Hồng đóng Tiểu Long Nữ trong "Tây du ký: Chàng trư si tình"

Đào Hồng sinh năm 1972, là nữ diễn viên kỳ cựu tại Trung Quốc. Cô từng tham gia các phim như: "Tây du ký: Chàng trư si tình" (2000), "Tiểu hoan hỉ", "Ỷ thiên đồ long ký" (2003)... Nữ diễn viên kết hôn với đạo diễn Từ Tranh năm 2003.

img

Đào Hồng (trái) được biết đến là bạn thân nhiều năm của Trương Đình

Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thụy Dương bị cơ quan chức năng điều tra từ tháng 6/2021 vì cáo buộc kinh doanh đa cấp bất hợp pháp. Năm ngoái, đôi vợ chồng bị phong tỏa khối tài sản 600 triệu nhân dân tệ (94,1 triệu USD).

Ngày 19/4, công ty của vợ chồng cô bị phong tỏa 96 bất động sản, trị giá 1,7 tỷ nhân dân tệ (266 triệu USD). Trước đó, giới chức đã tịch thu khoản lợi nhuận phi pháp đồng thời phạt đôi vợ chồng tổng số tiền 21 triệu nhân dân tệ (3,2 triệu USD). Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý sai phạm của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.