Shark Tank Việt Nam mùa 6 tập 6 chào đón thương hiệu túi xách Việt Chautfifth đến gọi vốn 5,5 tỷ cho 5% cổ phần. Thương hiệu này từng được viral sau khi Thuỳ Tiên chụp chung hình và gần nhất là dàn mỹ nhân Miss Grand International 2023 cũng thi nhau “đọ dáng”.
Xác định khách hàng mục tiêu là nhóm cuối Millennials và genZ với hành vi mua hàng là tìm sự mới mẻ, cứ mỗi tháng Chautfifth lại cho ra đời một sản phẩm mới.
Sản phẩm làm từ da P.U, được chính Hoàng Châu – Nhà sáng lập, giám đốc kiêm giám đốc sáng tạo test sử dụng liên tục trong 7 tháng không bị nổ, bong tróc mới tiến hành sản xuất hàng loạt.
Dự tính doanh thu năm 2023 đạt 60 tỉ
Hiện thương hiệu này đã có 11 bộ sưu tập túi xách với các mẫu thiết kế lạ mắt như túi hình bông hoa, con thuyền, dáng con bướm… Để tiếp thị sản phẩm tới nhóm khách hàng mục tiêu, chạy quảng cáo Facebook, Instagram và livestream (phát trực tiếp) bán hàng qua TikTok. Giá bán lẻ thấp nhất là 895 ngàn đồng và cao nhất là 1 triệu 395 ngàn đồng
Kêu gọi các Shark đầu tư 5,5 tỷ đổi lấy 5% cổ phần, tương đương định giá công ty lên đến 104 tỷ, Hoàng Châu giải thích tuy mới chính thức kinh doanh được 17 tháng nhưng thương hiệu này đã bán ra gần 30.000 chiếc túi.
Riêng 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Chautfifth là 19,2 tỷ và dự kiến hết năm đạt được 30 tỷ với lợi nhuận trước thuế là 27%.
Doanh thu năm 2024 của Chautfifth dự kiến sẽ tăng gấp đôi, đạt số 60 tỷ.
Sau khi nghe startup chia sẻ, Shark Bình lên tiếng: “Long mạch của Chautfifth này nó nằm ở em, là yếu tố con người chứ không phải là sản phẩm, là cách marketing đâu”.
Đáp lại, Hoàng Châu cho biết chị có background về kinh doanh nên nắm chắc về số. Bên cạnh đó, chị cũng đang xây dựng đội ngũ thiết kế để startup này không phụ thuộc vào riêng mình.
“Thiết kế là thứ giúp Chautfifth trở nên nổi bật trong thị trường. Tuy nhiên, vận hành kinh doanh mới là cái cốt lõi để Chautfifth đi kịp con số 50 tỷ của năm nay”, Hoàng Châu khẳng định.
Túi giá 1 triệu, sau 5 năm muốn doanh nghiệp đạt 20 triệu USD
Đặt mục tiêu 5 năm nữa doanh nghiệp đạt mức 20 triệu USD và đi ra được khu vực, Hoàng Châu cho biết lợi nhuận năm nay cùng số vốn 5,5 tỷ huy động từ nhà đầu tư và dùng để mở rộng sang ngành hàng giày và homeware (đồ trang trí).
Bên cạnh đó, một phần ngân sách sẽ được startup sử dụng để hợp tác với các KOL lớn của Thái Lan để mở rộng thị trường tại quốc gia này.
Nhận thấy startup đang làm rất tốt, Shark Tuệ Lâm từ chối đầu tư. Tương tự, Shark Minh Beta cũng khen ngợi cách làm sản phẩm, truyền thông, marketing của nhãn. Tuy nhiên, vì chưa nhìn thấy tiềm năng thành công lâu dài của thương hiệu cũng như nhận thấy không mang lại được nhiều giá trị cho mô hình kinh doanh của startup nên Chủ tịch HĐQT Beta Group cũng rời khỏi thương vụ.
Dù đánh giá cao những gì startup đang làm nhưng Shark Louis cũng từ chối đầu tư bởi startup đang hoạt động trong một phân khúc quá khốc liệt.
Các Shark đồng loạt rời bỏ thương vụ, riêng Shark Bình và Shark Hùng Anh tiếp tục "ra đòn"
Có lợi thế đầu tư mát tay vào thương hiệu thời trang nam online, có công nghệ để quản trị khi scale up (mở rộng) và có sẵn hệ thống kho bán lẻ ở khắp khu vực Đông Nam Á, Shark Bình nhận định những giá trị này rất cần thiết với startup. Vì thế ông đề nghị đầu tư 10 tỷ đổi lấy 30% cổ phần.
Cạnh tranh với Shark Bình, Shark Hùng Anh cũng đề nghị đầu tư 10 tỷ nhưng đổi lấy 25% cổ phần.
Đàm phán với hai Shark, Hoàng Châu cho biết mức cổ phần cô có thể chia sẻ là 17,5%.
Shark Hùng Anh lập tức lên tiếng: “Thì bây giờ anh 20%”.
“Anh cũng 20%”, Shark Bình tiếp lời.
Bối rối trước hai lời đề nghị đầu tư giống hệt nhau nhưng sau một hồi cân nhắc, bởi đang sử dụng mPOS, thiết bị thanh toán di động của NextTech nên cuối cùng Hoàng Châu quyết định nhận đề nghị đầu tư của Shark Bình với con số 10 tỷ đổi lấy 20% cổ phần cùng sự hậu thuẫn từ hệ sinh thái của tập đoàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận