Quân sự

Mỹ sẽ đáp trả cuộc tập trận của Nga gần Hawaii bằng cách thức chưa từng có

16/07/2021, 08:31

Theo trang 19FortyFive, Mỹ sẽ đáp trả Nga về cuộc thao dượt ở Hawaii bằng sức mạnh của lực lượng không quân.

Các nhà phân tích Mỹ cho biết, các quan chức ở Lầu Năm Góc đang có kế hoạch triển khai một số lượng máy bay chiến đấu F-22 kỷ lục trong khuôn khổ cuộc tập trận ở Thái Bình Dương để đáp trả hành động của Nga.

Bộ tư lệnh Không quân Hoa Kỳ đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tập trận không quân lớn mang tên Pacific Iron - 2021 ở khu vực Thái Bình Dương, chuyên gia quân sự người Mỹ Eli Furman cho biết trong một bài báo cho cổng thông tim 19FortyFive.

Theo nhà phân tích Eli Furman, trong sự kiện quy mô lớn này, Lầu Năm Góc sẽ sử dụng 35 đơn vị không quân, cũng như 800 phi công.

img

Đội hình các máy bay tối tân F-22 Raptor.

25 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor sẽ được điều động, sẽ trở thành cuộc tập trận có nhiều máy bay tàng hình tối tân nhấn tham gia, nhà báo Eli Furman nhấn mạnh.

Theo ông Eli Furman, thực tế này đang được quan tâm đặc biệt, vì chi phí vận hành những chiếc máy bay này không hề nhỏ.

Ông Furman cũng lưu ý rằng Lầu Năm Góc không có kế hoạch mua thêm máy bay F-22 mới. Tác giả bài báo cũng giải thích lý do Washington quyết định triển khai số lượng máy bay chiến đấu kỷ lục như vậy.

img

Chiến cơ F-22 - ảnh Airforce Technology.

"Khái niệm này là phản ứng trước thách thức mà Nga và Trung Quốc đặt ra cho quân đội Hoa Kỳ.

Cả hai đối thủ chính của Hoa Kỳ tiếp tục cải tiến chiến lược ngăn chặn kẻ thù thông qua việc tạo ra các khu vực cấm tiếp cận và cơ động". ông Furman giải thích.

Chuyên gia Furman kết luận rằng, Hoa Kỳ sẽ đáp trả cuộc điều động của Nga gần Hawaii với một "kỷ lục chiến đấu cơ".

img

Máy bay chiến đấu tàng hình F-22.

Giới lãnh đạo quân sự của Mỹ trước đây đã sử dụng F-22 trên bầu trời quần đảo Hawaii trong khi các cuộc diễn tập lớn của Lực lượng vũ trang Nga được tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.