Quân sự

Mỹ sẽ rất tức giận trước hành động khéo léo của Nga khi bán Su-35 cho Iran

03/06/2021, 10:15

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, Iran có thể là nước mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, điều này sẽ giải thích cho bức màn bí mật.

img

Chiến cơ Su-35.

Các chuyên gia từ Trung Quốc chắc chắn rằng Moscow có thể thực hiện một động thái khôn khéo với việc bán máy bay chiến đấu Su-35, điều này sẽ khiến Washington tức giận nghiêm trọng.

Nga chiếm vị trí hàng đầu trên thị trường vũ khí quốc tế, tờ Chính Trị Nga trích dẫn bản dịch một bài báo của các tác giả trên cổng thông tin Trung Quốc Sohu.

Các nhà báo Trung Quốc kể lại rằng đã có nhiều quốc gia mua thiết bị quân sự và vũ khí từ Liên bang Nga, mang lại cho Moscow nguồn thu ấn tượng.

Tuy nhiên, hiện nay Nga đang có kế hoạch ký hợp đồng cung cấp một loạt máy bay chiến đấu Su-35, khác với tất cả các loại máy bay khác ở tính độc đáo của nó.

"Theo thông lệ, thông tin về các thương vụ mua bán vũ khí Nga lớn xuất hiện từ rất lâu trước khi chính thức ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, lần này mọi chuyện lại khác", các nhà báo từ Trung Quốc cho biết.

img

Máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 do Nga chế tạo.


Các nhà chức trách Nga không vội vàng công bố tên các quốc gia có kế hoạch mua máy bay của mình, điều này rất bất thường đối với các giao dịch như vậy, các tác giả của bài báo trên ấn phẩm Sohu nhấn mạnh.

Theo họ, Su-35 là loại máy bay chiến đấu đáng gờm có thể thay đổi cán cân sức mạnh trong toàn bộ một khu vực khi chúng bất ngờ xuất hiện ở bất kỳ quốc gia nào.

Theo giả định của các nhà phân tích Trung Quốc, Iran có thể là nước mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, điều này sẽ giải thích cho bức màn bí mật.

Các chuyên gia cho rằng Tehran có thể đang che giấu kế hoạch của mình vì lo sợ các lệnh trừng phạt của Mỹ, vì Hoa Kỳ sẽ rất tức giận trước hành động khéo léo như vậy của Nga trong việc bán Su-35 cho Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.