Thế giới

Mỹ thả siêu bom tiêu diệt IS

14/04/2017, 07:04

Mỹ vừa lần đầu tiên thả bom GBU-43 được mệnh danh "Mẹ của các loại bom" xuống Afghanistan.

1024px-MOAB_bomb

Mỹ vừa lần đầu tiên thả bom GBU-43 được mệnh danh "Mẹ của các loại bom" xuống Afghanistan.

DailyMail dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, hôm qua 13/4 quân đội Mỹ đã thả quả bom phi hạt nhân mang tên GBU-43 xuống các mục tiêu của phiến quân IS ở phía tây Afghanistan.

Đây được coi là quả bom phi hạt nhân lớn nhất trong số các loại bom chiến đấu của Mỹ được lần đầu tiên sử dụng tại Afghanistan. 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Adam Stump, cho biết quả bom được thả tại quận Achin thuộc tỉnh Nangarhar gần biên giới với Pakistan và được dùng để phá các hang động và các boongke của IS tại Afghanistan.

Hiện vẫn chưa rõ cụ thể số thiệt hại của phiến quân IS tại khu vực nói trên.

Bom GBU-43 (MOAB) có tên thông dụng "Mẹ của các loại bom" (Mother Of All Bombs) là một loại bom thường có cỡ rất lớn được thiết kế và trang bị cho Quân đội Hoa Kỳ bởi Albert L. Weimorts Jr. Tại thời điểm đưa vào trang bị, nó là loại vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất trên thế giới. Bom được thiết kế để thả từ máy bay vận tải C-130.

Sau đó, Nga đã chế tạo và thử nghiệm quả bom có tên Cha của các loại bom (Father of All Bombs) và công bố nó mạnh hơn gấp 4 lần bom MOAB

Đây là hành động quân sự tiếp theo của Mỹ tại Trung Đông sau vụ bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk vào Syria tối hôm 7/4 với lý do Mỹ cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad đã tấn công hóa học tại Idlib.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.