Quân sự

Mỹ tổ chức tập trận trên biển cùng 3 nước đồng minh, đối tác

22/07/2020, 13:45

Đối tượng mà Mỹ và Ấn Độ hướng tới khi tập trận tại khu vực trên là Trung Quốc.

img
Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Sau cuộc tập trận ở Biển Đông, hai tàu sân bay Mỹ chia thành hai hướng để phối hợp tập trận với Australia, Nhật Bản và Ấn Độ.

Ngày 21/7, Hải quân Mỹ cho biết nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz đang tiến hành diễn tập trên cả Ấn Độ Dương và biển Philippines cùng các tàu chiến của Ấn Độ, Australia và Nhật Bản.

Sau khi rời Biển Đông, hàng không mẫu hạm USS Nimitz đã tiến về phía tây, băng qua vùng biển gần Singapore hồi cuối tuần trước và tiến hành tập trận bắn đạn thật với lực lượng Hải quân Ấn Độ.

Hải quân Mỹ thông báo rằng nhóm tàu sân bay Mỹ đã diễn tập di chuyển theo đội hình với 4 tàu chiến Ấn Độ trên Ấn Độ Dương.

Các chuyên gia quân sự cho biết dựa trên hướng di chuyển của các tàu chiến, vị trí cuộc tập trận Mỹ - Ấn có thể nằm trên vùng biển giữa quần đảo Nicobar của Ấn Độ và đảo Sumatra của Indonesia.

Đây là vùng biển chiến lược, nằm án ngữ tuyến đường tiến vào eo biển Malacca, cửa ngõ tiến vào Biển Đông từ phía tây.

Chuẩn đô đốc Jim Kirk, chỉ huy nhóm tàu sân bay USS Nimitz, tiết lộ rằng cuộc diễn tập phòng không nằm trong các hoạt động diễn tập nhằm tăng cường khả năng phối hợp với Ấn Độ.

Báo Nikkei Asian Review của Nhật Bản dẫn lời nhà phân tích Mỹ Derek Grossman cho rằng đối tượng mà Mỹ và Ấn Độ hướng tới khi tập trận tại khu vực trên là Trung Quốc.

Tại biển Philippines, nhóm hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan đã có màn phô diễn sức mạnh cùng với tàu chiến Australia và Nhật Bản. Hải quân Australia đã cử 5 tàu chiến, trong đó có tàu đổ bộ trực thăng HMAS Canberra diễn tập cùng với 3 tuần dương và khu trục hạm của Mỹ, Nhật Bản.

Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) ngày 21/7 cho biết, trước khi tiến ra biển Philippines, tàu khu trục JS Teruzuki của lực lượng này đã diễn tập chung với nhóm tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.