Thế giới

Mỹ tố Nga mang "kẻ hủy diệt" Iskander-M áp sát châu Âu

09/10/2016, 07:24
image

Tình báo Mỹ tiết lộ nhiều khả năng Nga mang tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân tới Kaliningrad, sát châu Âu

a (7)_gfbx

Tình báo Mỹ vừa tiết lộ nhiều khả năng Nga sẽ mang các tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân tới Kaliningrad.

Trang Daily Mail dẫn thông tin từ Reuters cho biết, một quan chức tình báo Mỹ vừa tiết lộ nhiều khả năng Nga sẽ mang các tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân tới khu vực Kaliningrad (vùng đất nằm giữa Ba Lan và Litva).

Xem video tên lửa Iskander hủy diệt mục tiêu từ khoảng cách 200 km:

Cụ thể, đây là loại tên lửa Iskander-M có tầm bắn 500km. Tuy nhiên vị quan chức này cho biết, việc đưa tên lửa tới đây rất có thể chỉ là tập trận, không có mục đích quân sự nào phức tạp khác.

Một chuyên gia quốc phòng Estonia nhận định Iskander-M là loại vũ khí tinh vi và kho vũ khí phương Tây chưa có loại nào có thể so sánh. "Iskander-M có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, đổi hướng khi bay và tầm bắn lên đến 500 km. Nó đe dọa Ba Lan, bao gồm các cơ sở quân sự của Mỹ ở nước này", chuyên gia trên cho biết.

>>>Xem thêm Video Cận cảnh vụ nổ tên lửa rung trời của Mỹ

Iskander-M là hệ thống tên lửa đạn đạo được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu chiến lược. Việc bố trí Iskander-M được cho là vi phạm các hiệp ước về lực lượng hạt nhân tầm trung.

Tên lửa Iskander có khả năng tự hành tàng hình. Kỹ thuật tàng hình áp dụng ở Iskander là kỹ thuật plasma. Nó tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đạn khiến cho các sóng radar của đối phương bị mất khả năng phát hiện và đáp trả.

Iskander còn được lắp hệ thống điều khiển đặc biệt nên có thể hoạt động rất cơ động và linh hoạt. Vì thế, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn, thậm chí theo nhiều chuyên gia thì đây là hệ thống tên lửa "vô đối", không thể đánh chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.