Hồ sơ tài liệu

Mỹ tuyên bố đáp trả Nga vì can thiệp bầu cử

12/10/2016, 08:26
image

Mỹ tuyên bố “phản ứng thích hợp” trước hành động tấn công mạng của Nga nhắm vào cuộc bầu cử Tổng thống 2016.

Bà Hillary Clinton từng chỉ thẳng Nga tấn

Bà Hillary Clinton từng chỉ thẳng Nga tấn công mạng Mỹ để can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc tranh luận với ông Donald Trump

Ngày 12/10, Press TV dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định: “Chúng tôi đảm bảo sẽ có phản ứng thích đáng. Nhưng chưa thể nói trước phản ứng như thế nào”. Song ông Earnest úp mở khả năng Mỹ có thể thực hiện một vụ tấn công mạng nhằm vào các nước khác. “Tổng thống đã nói trước, khả năng chính phủ Mỹ vừa phải bảo vệ hệ thống tại Mỹ vừa phải tấn công tại các nước khác” – ông nói.

Về cáo buộc từ phía Mỹ rằng Nga tấn công mạng nhằm vào tiến trình bầu cử ngày 8/11 của Mỹ, trước nay, giới chức Nga rất nhiều lần bác bỏ.

Cuối tuần qua, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama ra thông báo chính thức cáo buộc điện Kremlin đã nhiều lần âm mưu “can thiệp” vào bầu cử Mỹ.  Theo đó, các tổ chức tình báo của Mỹ tin chắc chính phủ Nga đã chỉ đạo thực hiện nhiều vụ xâm nhập email của các cá nhân và tổ chức Mỹ bao gồm các tổ chức chính trị”.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng tuyên bố, bà là nạn nhân của các vụ tấn công như vậy sau khi hàng loạt email của bà bị Wikileaks công bố.

Xem thêm video ứng viên Donald Trump "tung chiêu độc" trước cuộc tranh luận với bà Clinton

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.