Thế giới

Mỹ và Philippines "song kiếm hợp bích" đối phó Trung Quốc

04/04/2016, 20:56

Khoảng 8.000 binh lính, 55 phi cơ của Mỹ sẽ cùng với quân đội Philippines tham gia cuộc tập trận chung có tên Balikatan.

1-0834
Khoảng 8.000 binh lính, 55 phi cơ của Mỹ sẽ cùng với quân đội Philippines tham gia cuộc tập trận chung có tên Balikatan.

AFP cho biết, bắt đầu từ hôm nay 4/4, khoảng 8.000 binh lính, 55 phi cơ của Mỹ sẽ cùng với quân đội Philippines tham gia cuộc tập trận chung có tên Balikatan (Vai kề vai) trong 11 ngày.

Được biết, cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng gia tăng căng thẳng ở biển Đông, ngoài liên minh hai nước sẽ thực hiện các bài tập về mệnh lệnh kiểm soát, về cách liên lạc, các quy trình về hậu cần và di chuyển nhằm giải quyết vấn đề nhân đạo và an ninh hàng hải. Binh lính tham gia tập trận cũng sẽ mô phỏng việc tái chiếm các cơ sở dầu mỏ, khí đốt và tập trận đổ bộ.

Trước đó, một đội tàu Trung Quốc đã rời cảng Thanh Đảo ngày 26/3 để tham gia một cuộc tập trận ngoài khơi Indonesia. Hai năm 1 lần, Hải quân Indonesia sẽ điều phối một cuộc tập trận chung hải quânđa phương Komodo (MNEK) với sự tham gia của 50 tàu đến từ các nước như Trung Quốc, Mỹ, Nga, Pháp, Australia và 16 quốc gia khác.

Chủ đề của tập trận chung năm nay là “sẵn sàng hợp tác vì hòa bình”, bắt đầu từ 12/4 tới, diễn ra tại Padang và các đảo lân cận của Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.