Đời sống

Nam thanh niên nhập cảnh trái phép tìm thấy ở TP.HCM dương tính Covid-19

29/12/2020, 16:23

Nam thanh niên nhập cảnh trái phép cùng BN 1440, 1451 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

img

Đã có kết quả xét nghiệm của nam thanh niên nhập cảnh trái phép

Theo tin đã đưa, người thứ 3 đi cùng BN 1451 đã được tìm thấy tại nhà trọ tại phường Long Bình quận 9, TP.HCM vào đêm 28/12. Người này và những người tiếp xúc gần nơi làm việc, nơi ở đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trưa ngày 29/12/2020, người nhập cảnh này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

BN T.S.K, nam, sinh năm 1996 đi chung nhóm với BN 1440, 1451 và 3 người khác từ Myanmar nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Đến nay đã ghi nhận 15 ca tiếp xúc gần F1 (gồm 1 chủ nhà trọ và 14 người làm chung xưởng cơ khí), đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Thành phố đã phong tỏa khu nhà trọ và xưởng cơ khí tại đường Nguyễn Xiển. Ngành Y tế thành phố cùng chính quyền địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm mà bệnh nhân đã từng đến.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, chúng ta cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

"Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, hãy thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định. Người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng", Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.