Hồ sơ tài liệu

Năm thanh niên Úc đi tù "mọt gông" vì định gia nhập IS

15/05/2016, 19:11
image

Cảnh sát Australia vừa bắt giữ 5 thanh niên vì lên kế hoạch gia nhập IS và sẽ đối mặt án tù chung thân.

nguoi-trung-quoc-gia-nhap-is-qua-nhung-nga-nao_221
Cảnh sát Australia vừa bắt giữ 5 thanh niên vì lên kế hoạch gia nhập IS và sẽ đối mặt án tù chung thân.

Trang AP hôm 14/5 đăng tải thông tin cho biết, cảnh sát Australia vừa bắt giữ 5 thanh niên nước này tại thành phố Cairns ở bang Queensland với cáo buộc lên kế hoạch gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Cả 5 tên bị bắt sống khi đang sử dụng thuyền đến Indonesia kết nối với các nhánh phiến quân ở đây, những kẻ này trong độ tuổi từ 20 tới 30.

Dự kiến phiên tòa xử những thanh niên này sẽ diễn ra vào ngày mai 16/5 tại tòa án bang Queensland và họ sẽ phải đối mặt án tù chung thân với tội danh xâm nhập nước ngoài với mục đích tham gia các hoạt động thù địch.

Trong một diễn biến khác, tờ Sydney Morning Herald của Australia dẫn lời Giáo sư Robert Pape, Giám đốc Dự án Chicago về an ninh và khủng bố rằng Australia đang là mục tiêu tấn công tiếp theo của IS. Vị chuyên gia này cũng lo ngại một kịch bản tấn công như kiểu Paris hồi tháng 11/2015, khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Ông Robert Pape nhận định, trong vòng 4-6 tháng tới, IS có thể sẽ tìm cách thực hiện các cuộc tấn công được lên kế hoạch tinh vi nhằm vào những nước đang tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu không kích tổ chức này tại Iraq và Syria, trong đó có Australia.

Xem thêm Video Khoảnh khắc lính tình nguyện Iraq nã tên lửa tan xác phiến quân IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.