Điện ảnh

Né "bom tấn" Hollywood, phim Việt biến mất khỏi rạp chiếu

09/07/2015, 05:48

Trái với sự bùng nổ của phim Việt truyền hình, phim điện ảnh Việt lại biến mất khỏi các rạp chiếu trong tháng 7.

 

Minions_siêu bom tấn của mùa hè năm nay
Minions - siêu bom tấn của mùa hè năm nay.

Phim hài lên ngôi

Tháng 7 có tới hơn 11 phim được công chiếu tại các rạp, hơn nửa trong số đó là của điện ảnh Mỹ như: Barely Lethal, Ant Man, Mission: Impossible - Rogue Nation… Tuy nhiên, sự lấn át số lượng của phim hành động không có nghĩa rằng đây là những bộ phim được yêu thích nhất. Chỉ cần lướt qua các trang mạng xã hội sẽ thấy những bộ phim được khán giả bàn tán và trông đợi nhất tháng 7 lại là các bộ phim hài, đặc biệt là: Khuấy đảo Hollywood và Minions.

Sau thành công vang dội của hai tập Despicable me (năm 2010 và 2013), những nhân vật minions màu vàng được khán giả trên toàn thế giới yêu quý đến mức hãng Universal quyết định làm riêng một bộ phim về đội quân tí hon này mang tên Minions. Minions nói nhiều hơn về nguồn gốc xuất xứ của các sinh vật đơn bào màu vàng, kể về hành trình đi tìm chủ nhân mới của bộ ba Kevin, Bob và Stuart. Dù đến 10/7 mới chính thức công chiếu nhưng từ vài tháng trước, thông tin về bộ phim đã khiến các fan náo loạn suốt một thời gian dài. Đã có hàng loạt các dự án, các trò chơi ra đời theo “cơn lốc” của đội quân màu vàng tí hon này. Minions được đánh giá là phim hoạt hình được trông đợi nhất mùa hè năm nay.

Khuấy đảo Hollywood là phim tình cảm hài của điện ảnh Hoa ngữ, thu hút nhờ màn hợp tác ăn ý của bộ ba Triệu Vy, Đồng Đại Vỹ và Huỳnh Hiểu Minh. Phim kể về hành trình tìm cách minh oan của ba nhân vật Jim (Huỳnh Hiểu Minh), Sam (Đồng Đại Vỹ) và Jodi (Triệu Vy) khi trên đường tới kinh đô điện ảnh Hollywood. Họ tình cờ quen nhau trong một chuyến đi chung và bị vu oan giá họa, trở thành tội phạm bị truy nã. Khuấy đảo Holywood đã được công chiếu từ ngày 3/7 và hiện đang là một trong những bộ phim ăn khách nhất.

Chiến lược thông minh

Màn ảnh rộng tháng 7 không có sự góp mặt của phim Việt, nhiều người cho rằng phải chăng đây là màn “nghỉ giữa hiệp” sau cuộc đổ bộ vào đầu mùa hè của điện ảnh Việt, để chuẩn bị bứt phá vào mùa thu?

Câu hỏi trên không phải không có cơ sở, bởi ngay tháng 8, khán giả sẽ được gặp lại “ngọc nữ màn ảnh Việt” Nhã Phương và diễn viên Trường Giang trong phim điện ảnh hài, lãng mạn 49 ngày. Phim quay xoay quanh anh chàng mồ côi tên Đông (Trường Giang) vốn không nhà cửa và gia đình, có cô bạn gái (Nhã Phương) nhưng cuối cùng cũng bị cô bỏ rơi. Quá đau khổ, anh chàng mồ côi đi nhảy cầu tự tử nhưng không thành. Sau khi thoát chết, Đông bỗng có khả năng đặc biệt khi nhìn thấy ba con ma cứ bám theo mình để mượn xác làm bậy.

Tiếp đó, tháng 9 và tháng 10 sẽ là cuộc “tranh đấu” của ba phim Việt: Liên minh huyền thoại (đạo diễn Đinh Thái Thụy), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ) và Con ma nhà họ Vương (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng). Dù các phim phát sóng không cùng thời điểm nhưng có điểm chung là đều được khán giả kỳ vọng rất lớn, một phần nhờ chiến lược PR rầm rộ, mặt khác nhờ nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên ăn khách.

Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng đây là sự né tránh khôn ngoan của các nhà làm phim Việt để tránh “đối đầu” với những “bom tấn”. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hàng loạt phim phải dời ngày công chiếu bởi có thể đụng độ với Thế giới khủng long hồi cuối tháng 6, siêu bom tấn này thậm chí còn “đè bẹp” cả Kẻ hủy diệt, bộ phim cũng vô cùng ăn khách. Bởi vậy, việc tránh công chiếu cùng thời điểm với các siêu phẩm mùa hè như Minions, Mission… hoàn toàn là một chiến lược thông minh.

Ngọc Liên (Học việc Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Tháng 7 năm nào cũng là thời điểm các siêu bom tấn “ra lò”. Phim Việt chiếu vào những thời gian khác còn chưa chắc về độ bán vé, huống chi đụng độ phải các “siêu phẩm mùa hè” này thì chỉ còn nước “bốc hơi” không dấu vết. Sau tháng 7, mình rất “hóng” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Đạo diễn Victor Vũ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.