SEA Games 32

Nếm trái đắng ở SEA Games, HLV Troussier lại nói về điều này

13/05/2023, 19:26

HLV Troussier cho rằng, thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân khiến U22 Việt Nam phải nhận bàn thua ở phút bù giờ trong trận bán kết SEA Games 32.

Chiều 13/5, U22 Việt Nam đã để thua 2-3 trước U22 Indonesia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Troussier trong trận đấu với U22 Indonesia (Ảnh: Lâm Thỏa)

Dù không thể hoàn thành mục tiêu giành vé vào chung kết nhưng HLV Troussier vẫn tỏ ra hài lòng về các cầu thủ U22 Việt Nam.

“U22 Việt Nam nhập cuộc với mục tiêu chiến thắng và vào chung kết, vì vậy kết quả này khiến chúng tôi thất vọng.

Nhưng các cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh trong lúc khó khăn. Họ tìm được bàn gỡ thông qua đấu pháp đề ra và tôi hài lòng với điều đó”, ông Troussier bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp một lần nữa khẳng định, nguyên nhân dẫn đến bàn thua ở phút 90+7 của U22 Việt Nam là do cầu thủ non kinh nghiệm.

“Bàn thua phút bù giờ xảy đến vì đội hình U22 Việt Nam còn non trẻ, gồm nhiều cầu thủ U20 nên bản lĩnh cũng như kinh nghiệm chưa đủ nhiều để đưa ra những quyết định chính xác vào thời điểm quan trọng.

Dù sao, tôi cũng hài lòng với các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng và tấn công”, HLV Troussier nói.

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam đã chơi khá tốt. Đặc biệt khi có lợi thế hơn người, các cầu thủ áo trắng đã tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành U22 Indonesia.

Tuy nhiên, các chân sút của U22 Việt Nam lại tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm.

HLV Troussier cho biết: “Sau khi Indonesia lĩnh thẻ đỏ, chúng tôi đã có nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. Nhưng các cầu thủ ra quyết định không chính xác, không đúng thời điểm.

Dù vậy, tôi không mất niềm tin vào các cầu thủ. Họ đã chơi rất cố gắng và thực hiện tốt những đấu pháp đưa ra. Nhưng đây là bóng đá, sẽ phải có người thắng kẻ thua”.

Dù để thất bại trước U22 Indonesia nhưng Khuất Văn Khang cùng đồng đội vẫn còn trận tranh HCĐ diễn ra vào ngày 16/5 với đội thua trong cặp bán kết giữa Thái Lan và Myanmar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.