Xã hội

Nên tiếp tục giãn cách xã hội như thế nào?

10/04/2020, 07:00

Đề xuất của Bộ Y tế đề nghị tiếp tục cách ly xã hội đến hết 30/4 thay cho 15/4 nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

img
Đường Nguyễn Chí Thanh đông đúc khác thường, ảnh chụp sáng 9/4

Hiện, Chính phủ chưa có quyết định về việc này và cả nước vẫn thực hiện theo các nội dung của Chỉ thị 16. Tuy nhiên, nhiều ý kiến bạn đọc gửi về Báo Giao thông cho rằng, dù không kéo dài thời hạn cách ly đến 30/4 thì vẫn nên áp dụng chính sách siết chặt hơn tại các địa phương có nhiều ca lây nhiễm.

Đặc biệt, Hà Nội và TP HCM cần duy trì việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt hơn nữa. Đồng thời nới lỏng việc cách ly tại các tỉnh, thành chưa có ca bệnh.

Bạn đọc Lý Tuấn (TP HCM) cho rằng, hiện còn nhiều ca bệnh trong cộng đồng chưa được phát hiện hoặc có triệu chứng nhẹ, bệnh nhân tự khỏi, nếu chủ quan sẽ vô cùng nguy hiểm.

Như ca bệnh ở Mê Linh, nếu không đi đám cưới sẽ bớt nguy cơ ra cộng đồng hơn nhiều, Hà Nội cũng bớt gánh nặng trong việc khoanh vùng, lo điều kiện cách ly cho hàng trăm ca F1 của bệnh nhân này. “Tôi ủng hộ kéo dài lệnh cách ly xã hội đến 30/4”, bạn đọc này khẳng định.

Bạn đọc Hoàng Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Nên cách ly các vùng có dịch, còn các tỉnh, thành khác thì nới lỏng để người dân làm ăn, duy trì kinh tế - xã hội. Nhưng nới lỏng không có nghĩa là cho phép tụ tập đông người, đám cưới, đám ma, hội họp vẫn nên hạn chế”.

Bạn đọc Hoàng Giang (Bình Dương) cho rằng, Việt Nam đã giữ được số người nhiễm Covid-19 mức dưới 300. Đây là một nỗ lực rất lớn và đi ngược lại chu kỳ ở hầu hết các nước. Vì vậy, cần phải quyết liệt để giữ được thành quả này.

Đã có dấu hiệu chủ quan của người dân khi hai ngày nay ít ca nhiễm mới. Đường phố bắt đầu đông trở lại, người dân ra đánh cầu lông, chạy bộ ở vườn hoa còn nhiều. Chính quyền các cấp cần thận trọng trước diễn biến này.

“Theo tôi, nếu kéo dài lệnh giãn cách xã hội nên cho bà con đi bộ tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, phải đảm bảo khoảng cách 2m/người. Không ngồi hoặc ăn uống trên vỉa hè, ngoài công viên, ngoài đường... vi phạm sẽ phạt nặng”, bạn đọc Hoàng Giang kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.