Bóng đá

Nếu điều này thành sự thật, World Cup 2030 sẽ vào lịch sử theo cách khó tin

10/09/2022, 16:28

Một quan chức Ai Cập cho biết, nước này đang cùng với Hy Lạp và Ả Rập Xê Út đàm phán để đăng cai World Cup 2030.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình DMC, người phát ngôn Bộ thể thao Ai Cập, Mohammed Fawzi cho biết nước này đang tiến hành đàm phán với Hy Lạp và Ả Rập Xê Út để cùng đăng cai một kỳ World Cup.

img

Brazil là quốc gia Nam Mỹ gần nhất đăng cai World Cup

Ông Fawzi tiết lộ: “Ba quốc gia đang cùng làm việc và phương án tổ chức World Cup 2030 cũng đã được nghiên cứu”.

Theo Người phát ngôn Bộ thể thao Ai Cập, quốc gia này hoàn toàn đủ tiềm lực và kinh nghiệm để đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Ai Cập là một trong những đất nước tốt nhất để đăng cai sự kiện thể thao lớn như thế. Chúng tôi từng tổ chức nhiều giải vô địch thế giới trong khoảng 3 năm qua”, ông Mohammed Fawzi tiếp tục.

Nếu như điều này thành sự thật, kỳ World Cup 2030 sẽ đi vào lịch sử theo cách rất đặc biệt khi đây là lần đầu tiên giải được diễn ra ở ba quốc gia thuộc 3 châu lục khác nhau.

Tuy nhiên, kế hoạch này của ba quốc gia nói trên đang gặp trở ngại rất lớn khi họ phải cạnh tranh với ít nhất 2 liên minh khác.

Đầu tiên là khu vực Nam Mỹ với bốn quốc gia là Argentina, Uruguay, Paraguay và Chile.

Tuy nhiên, kỳ World Cup gần nhất được tổ chức ở khu vực này mới chỉ diễn ra cách đây 8 năm (Brazil - 2014) nên sẽ khó có chuyện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để họ tiếp tục đăng cai vào năm 2030.

Trong khi đó, liên minh thứ hai tranh quyền đăng cai World Cup 2030 là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Mới đây, đích thân Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tuyên bố: “Tôi chắc chắn rằng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ đăng cai World Cup 2030.

Cuộc đấu thầu này hứa hẹn thắng lợi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ hai quốc gia có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và có cơ sở hạ tầng tốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.