Hồ sơ tài liệu

Nga chỉ trích cáo buộc của Thủ tướng Ukraine là "rác rưởi"

21/01/2015, 11:27

Bộ quốc phòng Nga chỉ trích cáo buộc từ Ukraine cho rằng Nga triển khai quân đội vào đất nước này là “rác rưởi”.

Ukraie
Thủ tướng Ukraine - Arseniy Yatsenyuk

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói, "những cáo buộc Ukraine đưa ra hôm 19/1 hòng thu hút sự đồng cảm và đầu tư vào Ukraine tại cuộc họp diễn ra trong tuần này với sự tham gia của các lãnh đạo chính trị và chủ doanh nghiệp ở Davos, Thụy Sĩ".

Hôm 19/1, Thủ tướng Ukraine - Arseniy Yatsenyuk cáo buộc quân đội Nga vượt biên sang Ukraine, hỗ trợ quân nổi dậy miền Đông nước này.

Truyền thông nhà nước Ukraine trích lời Thủ tướng Yatsenyuk cho biết, Quân đội Ukraine “khẳng định rất nhiều binh lính và các trang thiết bị quân sự đã được chuyển từ Nga sang Ukraine”. “Xe tăng, hệ thống tên lửa đa lớp GRAD, hệ thống Buk và Smerch, hệ thống tình báo điện tử vô tuyến đâu được bán tại các khu chợ địa phương ở Donetsk. Chỉ có quân đội và Bộ quốc phòng Nga mới có chúng” - ông Yatsenyuk nói thêm.

Xác nhận với CNN, người phát ngôn của Thủ tướng - Olga Lappo khẳng định, chính xác Thủ tướng Ukraine có phát biểu như trên.

Nhiều tháng qua, Ukraine và phương Tây liên tiếp cáo buộc Nga hỗ trợ quân nổi dậy ở miền Đông Ukraine bằng cách gửi quân đội, vũ khí, trang thiết bị quân sự của Nga tới đó.

Hoa Kỳ và các nước Châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vì cuộc khủng hoảng Ukraine. Mặt khác, Nga luôn bác bỏ tuyên bố hỗ trợ quân sự cho phe ly khai.

Phương Anh (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.