Quân sự

Nga chơi bài hiểm, chỉ một chiêu khiến toàn bộ xe tăng của Ukraine tê liệt

10/05/2021, 20:13

Báo Bulgaria nói rằng Nga đã chơi bài hiểm, chỉ một chiêu khiến toàn bộ xe tăng Ukraine tê liệt.

img

Xe tăng của quân đội Ukraine - ảnh tư liệu Wall Street Journal.

Theo các nhà phân tích Bugaria, Nga đã ngăn chặn xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass mà không cần để xảy ra chiến tranh.

Các nhà phân tích quân sự Bulgaria trên báo “Bulgarian Military” đã phát hiện ra “sự xảo quyệt” của Moscow đã ngăn cản Ukraine tiến hành một chiến dịch tấn công nhằm vào hai nước cộng hòa ly khai tự xưng Donestk và Lugansk ở Donbass.

Trang “Bulgarian Military” gần đây đã công bố một tài liệu, trong đó các chuyên gia đánh giá tình hình ở phía đông nam Ukraine.

Theo các tác giả của ấn phẩm, Nga đã thực hiện các biện pháp đánh mạnh vào hiệu quả chiến đấu của lực lượng thiết giáp thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass.

Các nhà phân tích quân sự Bulgaria lưu ý rằng, khoảng một nửa số xe tăng của Ukraine hiện đã bị phong tỏa và không thể thực hiện bất kỳ hoạt động tấn công nào ở đông nam Ukraine do thiếu nhiên liệu.

Trước đó, Kiev đã "nuôi" các thiết bị của mình bằng các sản phẩm dầu diesel từ Belarus, nhưng giờ đây, các nguồn cung cấp này đã bị ngăn chặn.

Các nhà phân tích cho biết đây là cách Nga ngăn chặn xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass mà không cần để xảy ra chiến tranh.

"Sự thiếu hụt nghiêm trọng nhiên liệu diesel trong Lực lượng vũ trang Ukraine, dẫn đến việc các thiết bị quân sự - xe tăng, pháo tự hành ngừng hoạt động.

Vì vậy, sự thiếu hụt này đã tước đi năng lực hoạt động của các thiết bị quân sự có trong lực lượng an ninh Ukraine trong ít nhất một tháng” - các tác giả của ấn phẩm Bulgarian Military nói.

Báo Bulgarian Military lưu ý rằng lý do của việc này là do hành động của Moscow bởi vì các vấn đề liên quan đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng xe tăng thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine chỉ thực sự bắt đầu do Nga chấm dứt xuất khẩu các sản phẩm dầu cho Nhà máy lọc dầu Mozyr ở Belarus.

Do đó, vì thiếu nguồn cung cấp “vàng đen”, Belarus cũng khiến cho các thiết bị của Ukraine lâm vào cảnh không có nhiên liệu, do đó tước đi cơ hội của Lực lượng vũ trang Ukraine để mở một chiến dịch tấn công ở Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.