Quân sự

Nga đã chuyển các tổ hợp tên lửa S-400 Triumph cho Belarus?

30/08/2021, 08:00

Tại thành phố Grodno thuộc miền Tây của Belarus, hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph do Nga sản xuất đã được phát hiện đang di chuyển.

Các nguồn tin từ báo chí Nga cho hay, các tên lửa S-400 đã được vận chuyển đến quốc gia láng giềng bằng một chuyến tàu.

Như sau thông tin được báo Hàng không Chuyên nghiệp cung cấp, chúng ta đang nói về ít nhất một tiểu đoàn S-400, trong khi các nguồn tin từ nước láng giềng Belarus tuyên bố rằng các tổ hợp này sẽ không tham gia trực tiếp vào cuộc tập trận quân sự Zapad-2021, nhưng sẽ đóng quân gần biên giới phía tây Belarus trên một căn cứ thường trực.

img

Các thành phần của tên lửa S-400 Triumph được chuyển đến lãnh thổ Belarus.

Trong các bức ảnh được báo chí Nga giới thiệu, người ta thực sự có thể nhìn thấy các cỗ máy từ hệ thống phòng không S-400 Triumph.

Mặc dù bản thân các bệ phóng tên lửa không được hiển thị trong ảnh, nhưng rõ ràng là phía Belarus đang có ý định bảo vệ chúng khỏi các con mắt của NATO một cách nghiêm túc.

img

Đồng thời, một nguồn tin cho rằng sự xuất hiện của hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga ở nước láng giềng Belarus có liên quan đến ý định thành lập một trung tâm đào tạo chung cho các chuyên gia Phòng không và Không quân, vốn đã được báo cáo trước đó, và sau này được cho là sẽ được mở ở vùng Grodno.

Sự xuất hiện của S-400 Triumphs của Nga tại Belarus vẫn chưa được chính quyền Belarus đưa ra bình luận, tuy nhiên, trước đó được biết Minsk và Moscow đang đàm phán cung cấp các hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa tiên tiến này cho Belarus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.