Hồ sơ tài liệu

Nga dọa NATO vì dám "tiếp sức" cho Thổ Nhĩ Kỳ

20/12/2015, 20:02

Nga phản đối NATO "tiếp sức" cho Thổ Nhĩ Kỳ và nói rằng nước này chưa sử dụng hết khả năng ở Syria.

nga-nato
Nga phản đối NATO "tiếp sức" cho Thổ Nhĩ Kỳ và nói rằng nước này chưa sử dụng hết khả năng ở Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 19/12, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg khẳng định việc liên minh này sẽ điều máy bay và tàu chiến để hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới Syria.

Động thái này của NATO diễn ra ngay sau khi Nga tuyên bố mở hộp đen Su-24. Mặc dù ngày mai (21/12) Nga mới công bố dữ liệu phân tích từ hộp đen, nhưng dường như NATO đã chuẩn bị để "bảo vệ" Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước động thái này, Tổng thống Nga Putin nói rằng, đây là hành động gia tăng căng thẳng trong khu vực. Nga cũng phản đối hành động được cho là "không cần thiết" của liên minh này.

Ngay sau đó, ngày 20/12, Tổng thống Nga Putin đã có một tuyên bố được cho là đe dọa NATO khi khẳng định Moskva chưa sử dụng hết khả năng quân sự ở Syria.

Cụ thể, tại lễ kỷ niệm Ngày của các nhân viên cơ quan an ninh (20/12), ông Putin tuyên bố Nga vẫn còn một số phương tiện (vũ khí - PV) chưa bổ sung và sẽ huy động thêm nếu cần thiết.

Cũng trong ngày 20/12, Phó Tư lệnh không quân Nga, Thiếu Tướng Anatoly Konovalov tuyên bố Nga sắp triển khai máy bay ném bom chiến PAK DA. Trong giai đoạn từ 2024 -2025, các máy bay này của Nga sẽ được thay thế đồng loạt các máy bay cũ đang phục vụ trong không quân.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) đưa tin các cuộc không kích của Nga trong tuần qua đã giúp quân chính phủ chiếm lại một số vị trí quan trọng ở miền Bắc Aleppo.

Quân chính phủ Syria cũng đang tiếp tục mở các cuộc tấn công mới nhằm vào các khu vực bị phiến quân chiếm đóng ở phía Nam Aleppo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.