Thế giới

Nga hạ 5 UAV tiếp cận căn cứ, 11 binh sĩ Syria thương vong

14/08/2018, 10:55

11 binh sĩ Syria thương vong trong các cuộc giao tranh; trong khi 5 UAV bị bắn hạ chỉ trong 1 ngày.

SAA-in-east-Homs

Quân đội Syria (SAA) tại Đông Homs

Chỉ trong ngày 13/8, 3 binh sĩ quân đội Syria (SAA) bị chết và 8 người khác bị thương trong nhiều cuộc đụng độ với các chiến binh chống chính phủ ở các tỉnh Latakia và Hama, cũng như ở thành phố Aleppo, quân đội Nga cho biết.

Tướng Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm hòa giải Syria của Nga cũng thông báo rằng, “trong 24h qua, các hệ thống phòng không tại căn cứ không quân Khmeimim và thành phố Aleppo đã hạ 5 chiếc máy bay không người lái (UAV), do các phiến quân chống chính phủ ở Syria điều khiển từ khu vực Idlib”.

Chính phủ Syria đã di chuyển các chiến binh Hồi giáo đến tỉnh Idlib sau khi giải phóng các thị trấn trước đây bị chiếm đóng bởi các nhóm phiến quân nổi loạn.

Ông Tsygankov nói thêm rằng các hệ thống phòng không đã hạ cánh thành công các UAV ở một khoảng cách an toàn từ các căn cứ, mà không bị buộc phải dừng hoạt động. Không có thiệt hại cho cơ sở hạ tầng hay về người nào từ các vụ việc trên.

Tuy nhiên, cuộc chiến khốc liệt tại các chiến trường khác trên khắp Syria đã cướp đi nhiều sinh mạng của SAA. “3 binh sĩ Syria bị thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong các vụ bắn phá”, Tướng Tsygankov tiết lộ.

Nga đã can thiệp vào chiến sự Syria từ tháng 9/2015 nhằm hỗ trợ không quân cho chính phủ Tổng thống Syria Assad. Ngay cả khi cuộc chiến tranh đã kết thúc với phần thắng nghiêng về lực lượng quân chính phủ thì những cuộc đổ máu vừa được phía Nga thông tin là một minh chứng cho sự khốc liệt vẫn đang tiếp diễn ở chiến trường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.