Thế giới

Nga hé lộ "bảo bối" trong duyệt binh mừng Chiến thắng Phát xít

10/05/2016, 05:54
image

Hôm qua (9/5), Nga tổ chức diễu binh hoành tráng kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ.

Khoảng 13.000 binh lính tham gia cuộc diễu binh nă

13.000 binh lính tham gia cuộc diễu binh ngày 9/5

Hôm qua (9/5), Nga tổ chức diễu binh hoành tráng kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Phát xít Đức tại Quảng trường Đỏ, phô diễn sức mạnh quân sự hiện đại và hùng mạnh của nước này, theo RT.

Tại lễ kỷ niệm, Tổng thống Nga Putin phát biểu: “Trong khoảnh khắc này, cuộc sống của người dân Xô viết đã thay đổi. Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là bảo vệ quê hương. Quân đội của chúng ta đã buộc những kẻ xâm lược phải quay về nơi chúng xuất phát. Ông, cha ta đã anh dũng chiến đấu chống kẻ thù. Nhân dân ta đã bắt Phát xít Đức phải chịu sự trừng phạt. Ngày hôm nay, nhân dân ta phải đối mặt với mối đe dọa mới. Chúng ta luôn sẵn sàng xây dựng một khối an ninh quốc tế mới để chống lại khủng bố. Hôm nay là ngày Chiến thắng vĩ đại!”.

Xem video dàn Thiên nga trắng nữ quân nhân Nga tại lễ duyệt binh:

Cuộc diễn binh năm nay có sự tham gia của 13.000 binh lính. Năm nay, lần đầu tiên Lực lượng Phòng không, không quân Nga và Cảnh vệ Quốc gia tham gia diễu binh. Lễ diễu binh diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ đã hé lộ một số vũ khí, phương tiện quân sự mới như: Thế hệ mới của “xe tăng ngoài hành tinh” Armata; Hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400 hiện đang được triển khai tại Syria; Dàn “máy bay chiến thuật bao gồm SU-34, SU-27 và Su-35S; 3 bệ phóng hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars.

Xem video Nga khoe nhiều "bảo bối" tại lễ duyệt binh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.