Thời sự Quốc tế

Nga khôi phục chuyến bay với 52 quốc gia “thân thiện”

Nga sẽ kết thúc hạn chế chuyến bay đến và đi từ 52 quốc gia "thân thiện" bắt đầu từ ngày 9/4.

Ngày 4/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết Nga sẽ khôi phục các chuyến bay đến và đi từ Argentina, Nam Phi, Algeria, Trung Quốc, Lebanon, Peru, Pakistan và nhiều quốc gia “thân thiện” khác - những nước không áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Đồng thời, Thủ tướng Mishustin cho biết Nga cũng sẽ nới lỏng hạn chế với việc xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ với Trung Quốc.

img

Sân bay Sheremetyevo, Moscow, Nga. Ảnh - Reuters

Đây là một phần trong kế hoạch nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 của Nga.

Moscow bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại với nhiều quốc gia kể từ đầu đại dịch Covid-19 vào tháng 3/2020. Từ đó đến nay, Nga đã dần mở rộng danh sách các quốc gia được đánh giá là an toàn để khôi phục đường bay sau ảnh hưởng của đại dịch.

Trong tháng 3 này, hoạt động hàng không quốc tế của Nga đã gián đoạn một thời gian ngắn sau khi Liên minh châu Âu (EU) và một số quốc gia khác thông báo đóng không phận với máy bay Nga.

Phương Tây cũng áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt khác với lĩnh vực hàng không của Nga, bao gồm cấm các công ty phương Tây tiếp tục các hợp đồng cho thuê máy bay với các hãng hàng không Nga, không cho phép các hãng hàng không Nga mua các bộ phận máy bay hoặc tiếp cận dịch vụ bảo trì máy bay của châu Âu và Mỹ.

Thời điểm đó, Moscow cũng đáp lại bằng biện pháp đóng không phận với các hãng hàng không từ 36 quốc gia, bao gồm 27 thành viên EU.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cũng khuyến cáo các hãng hàng không Nga tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh xảy ra các vụ bắt giữ hàng loạt máy bay ở nước ngoài, liên quan các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.