Hồ sơ tài liệu

Nga ký thỏa thuận hợp tác, cấp vũ khí cho Indonesia

19/05/2016, 07:12
image

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo đã ký kết một thỏa thuận về hợp tác quốc phòng.

su-35_riax-1448

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga

Ngày 18/5, tại thành phố Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo đã ký kết một thỏa thuận về hợp tác quốc phòng.

Theo TTXVN, lãnh đạo hai nước cũng nhất trí về hợp tác trao đổi thông tin tình báo.

Trước đó, ông Putin và ông Widodo đã tiến hành hội đàm nhằm thảo luận về quan hệ song phương và tình hình tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Tổng thống Putin cho biết: "Chúng tôi đã nhất trí mở rộng hợp tác giữa bộ quốc phòng và các cơ quan an ninh hai nước".

Tổng thống Widodo tới Sochi để tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại Nga-ASEAN.

Được biết, Hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN, sẽ được tổ chức tại thành phố Sochi bắt đầu vào ngày hôm nay (19/5). Đây là hội nghị thứ ba trong lịch sử quan hệ Nga-ASEAN và là lần đầu tiên được tổ chức tại Nga, theo An ninh Thủ đô.

Trước đó, hôm 17/5, Cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của Điện Kremlin, ông Yury Ushakov cho biết trong tuần này, Nga sẽ ký các thỏa thuận với Indonesia để cung cấp vũ khí và sản xuất đạn dược cho quốc gia Đông Nam Á này.

Hồi đầu tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu cũng đã tiết lộ kế hoạch mua từ 8 đến 10 chiếc máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

Theo Spunik news, ngoài hợp tác về quốc phòng, Nga và Indonesia cũng có những thảo luận hợp tác về năng lượng, triển khai hệ thống định vị toàn cầu GLONASS của Nga.

>>> Xem video sức mạnh dàn vũ khí "siêu khủng" của Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.