Thế giới

Nga muốn để không quân "ăn dầm nằm dề" ở Syria

09/08/2016, 22:02
image

Moscow và Damascus sẽ phối hợp tương trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo tiến trình chống khủng bố một cách lâu dài.

6835882-3x2-940x627

Moscow và Damascus sẽ phối hợp tương trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo tiến trình chống khủng bố một cách lâu dài.

Trang RT của Nga hôm nay (9/8) đăng tải thông tin xoay quanh việc không quân Nga triển khai đồn trú tại căn cứ không quân Hmeymim (tỉnh Latakia) và tiến hành các cuộc không kích được triển khai theo yêu cầu của Syria. Theo đó, Duma Quốc gia Nga cho biết, dự thảo văn kiện liên quan sẽ được công bố trong cơ sở dữ liệu của Quốc hội Liên bang Nga.

Cụ thể, phía Syria đáp ứng miễn phí đầy đủ những yêu cầu về hạ tầng sân bay, địa bàn hoạt động cho không quân Nga, đổi lại Nga sẽ hỗ trợ quân sự cho chính quyền của Tổng thống Assad.

Tổng thống Putin cũng đã thông qua một bản đề xuất nêu rõ Moscow và Damascus sẽ phối hợp tương trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo tiến trình chống nội chiến, khủng bố một cách lâu dài, bền vững. 

Trong khi phía Nga ủng hộ chính quyền của Tổng thống Assad một cách mạnh mẽ thì trước đó, vào đầu tháng 3/2016, Saudi Arabia đã yêu cầu ông Assad từ chức nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở nước này.

Trong chuyến thăm Nga mới đây, ông Kerry cho rằng Tổng thống Syria là nhà độc tài và 80% người dân nước này không ủng hộ vị này. Ngoại trưởng Mỹ nhận định đây là lý do ông Assad nên từ chức.

>>>Xem thêm Video Cận cảnh căn cứ không quân hoành tránh của Nga ở Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.