Thế giới

Nga: Mỹ ngăn cản cung cấp viện trợ nhân đạo cho Syria

05/05/2018, 16:01

Bộ Quốc phòng Nga cho biết liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã không cung cấp hỗ trợ cho người dân Syria.

2_358850

Người dân Syria xếp hàng đợi thức ăn viện trợ

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov  hôm thứ Sáu đã phát biểu trước các phóng viên rằng, Mỹ đang ngăn chặn việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo từ các tổ chức quốc tế đến trại tị nạn Rukban, al-Tanf và Raqqa ở Syria.

"Bộ chỉ huy Mỹ tại khu vực đã từ chối đảm bảo an toàn cho các đoàn xe hộ tống viện trợ của Liên Hợp Quốc và ICRC (Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế). Tất cả các vật dụng, nước và nhu yếu phẩm cần được chuyển giao cho gười dân đều do Mỹ kiểm soát”, ông nói.

Trại tị nạn Rukban – nơi Mỹ ngăn cản việc cung cấp viên trợ nhân đạo, có khoảng 50.000 người Syria đang cần giúp đỡ, hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em.

1193465

Những thành phố của Syria hoang tàn sau những trận giao tranh

Còn với Raqqa, sau khi bị biến thành “một thành phố ma” sau thảm họa ném bom của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu giờ đây họ lại tiếp tục cản trở người dân trong khu vực nhận sự viện trợ nhân đạo từ các tổ chức quốc tế.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga gọi hành động này của Mỹ là “tội ác chống lại nhân loại” và cho biết việc ngăn cản viện trợ nhân đạo cũng từng xảy ra ở Aleppo, Đông Ghouta và Deir ez-Zor.

Lực lượng chính phủ Syria và liên quân quốc tế đã tấn công mạnh mẽ vào các nhóm phiến quân và giành quyền kiểm soát ở nhiều khu vực.

Nhưng giờ đây, sau khi được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố, những dân thường ở Syria lại phải đối mặt với nạn đói và bệnh tật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.