Thời sự Quốc tế

Nga nói gì về chính sách của Mỹ với Venezuela?

24/01/2019, 11:05

Nga nói gì khi Mỹ công nhận lãnh đạo đối lập ở Venezuela là Tổng thống lâm thời?

img
Nhà lãnh đạo Venezuela.

Thông tấn TASS ngày 23/1 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban các Vấn đề Quốc tế thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Konstantin Kosachev cho rằng, chính sách của Hoa Kỳ đối với Venezuela và tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự can thiệp trực tiếp và thô bạo vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền.

Theo ông Kosachev, chính sách hiện tại của Mỹ đối với Venezuela, trong đó có tuyên bố của ông Trump, thể hiện sự can thiệp trực tiếp và thô bạo vào công việc nội bộ của Venezuela.

img
Các nữ quân nhân Venezuela.

Quan chức Nga cho rằng, cả thế giới đều thấy rõ sự thay đổi quyền lực tại Libya khi Mỹ can thiệp trực tiếp là như thế nào. Những khó khăn mà Iraq, Syria đang gánh chịu cũng tương tự như vậy và bây giờ Venezuela có thể là quốc gia tiếp theo.

Ông Kosachev lưu ý, các sự kiện đang diễn ra tại Venezuela là công việc nội bộ của nước này.

"Người dân Venezuela cần phải được hỗ trợ thông qua việc phát triển hợp tác với nước này cũng như thúc đẩy giải pháp cho các vấn đề kinh tế-xã hội, chứ không phải áp đặt lệnh cấm vận với một đất nước." - quan chức Nga cho hay.

Trong một diễn biến khác, Đại sứ Venezuela tại Nga Carlos Rafael Faria Tortosa cho biết, Đại sứ quán Venezuela sẽ tuân theo chỉ thị của Tổng thống Nicolas Maduro.

img
Tổng thống Venezuela Maduro

Đại sứ Tortosa khẳng định, Đại sứ quán Venezuela đang theo dõi sát sao diễn biến và chờ chỉ thị từ chính quyền và Ngoại trưởng của chúng tôi.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát - ông Juan Guaido tự phong là Tổng thống lâm thời của Venezuela. Cho tới nay đã có một số quốc gia công nhận ông này là tổng thống lâm thời, gồm Argentina, Brazil, Guatemala, Canada, Columbia, Costa Rica, Paraguay, Peru, Mỹ, Chile và Ecuador.

Tổng thống Venezuela Maduro cũng đã phản ứng ngay lập tức, gọi đây là cuộc đảo chính do Washington khởi xướng và tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.