Thời sự Quốc tế

Nga: Phát hiện cóc, rết, tắc kè… trong hành lý hành khách tại sân bay

07/04/2023, 15:42

Cơ quan Hải quan Nga (FTS) tịch thu hơn 350 động vật, côn trùng ngoại lai do một công dân nước này tìm cách buôn lậu vào trong nước.

Ngày 6/4, Cơ quan Hải quan Nga (FTS) cho biết, đã tịch thu hơn 350 con vật, côn trùng được đựng trong những hộp nhựa để trong hành lý của một nam công dân Nga tại sân bay Domodedovo, Moscow.

Người đàn ông khai đã tự tay bắt được số động vật trên tại Nam Phi và muốn mang số động vật này về trưng bày tại nhà.

Tuy nhiên, FTS tìm hiểu được rằng thực chất, người đàn ông dự định bán số động vật trên qua hình thức rao bán trên mạng internet. Hiện, chưa rõ liệu người đàn ông này thực sự tự tay bắt được số động vật trên hay mua lại từ những người buôn bán động vật trái phép tại địa phương.

img

Ảnh minh họa

Trong số những con vật FTS tịch thu được bao gồm rất nhiều loài động vật ngoại lai như 14 con tắc kè hoa, một số con thằn lằn, 5 con cóc, rất nhiều loài côn trùng như rết cỡ lớn, mối, gián… Một số con vật đã chết trong hành trình di chuyển tới Nga.

Hiện số động vật trên đã được bàn giao cho các nhà hoạt động về quyền động vật chăm sóc.

FTS cho rằng, vụ việc có thể là một phần trong đường dây buôn lậu động vật quy mô lớn vào Nga bởi sự việc được cho là có liên quan tới một vụ buôn lậu khác bị phát hiện vào tháng 12/2022, khi giới chức tại một sân bay ở Moscow phát hiện một người phụ nữ đi trên chuyến bay từ Philippines tới Nga mang theo 150 con vật sống trong hành lý.

img

Cơn ác mộng thất lạc hành lý hàng không: Người và túi cách nhau 10.000 km

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.