Thời sự Quốc tế

Nga sắp có hệ thống nhảy dù cho chó nghiệp vụ

08/07/2021, 07:23

Những chú chó nghiệp vụ cũng có thể trở thành "lính dù" nhờ trang thiết bị mới được công ty Nga chế tạo.

Công ty Technodinamika thuộc Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Rostec chuẩn bị hoàn tất quy trình thử nghiệm cấp quốc gia về hệ thống nhảy dù cho chó nghiệp vụ vào cuối năm nay và có thể bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga sớm nhất là đầu năm sau, theo Giám đốc thiết kế thiết bị nhảy dù của Technodinamika, ông Alexei Kozin.

Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Alexei Kozin cho biết, đây là lần đầu tiên một hệ thống nhảy dù dành riêng cho chó nghiệp vụ được phát triển tại Nga. Hệ thống này cho phép những chú chó nặng tới 45kg có thể nhảy xuống từ độ cao 4.000m cùng lính dù.

Với khả năng mới, những chú chó nghiệp vụ có thể giúp con người giải quyết nhiều vấn đề phức tạp, cần sự giúp đỡ của những “chú lính 4 chân” tại những địa điểm khó tiếp cận.

img

Bộ trang thiết bị nhảy dù cho chó do công ty Nga phát triển - ảnh minh họa

Các cuộc thử nghiệm ban đầu cho thấy kết quả khá khả quan. Sau cú nhảy dù từ trên cao, các chú chó vẫn có thể hoạt động bình thường và sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ ngay khi tiếp đất, ông Kozin khẳng định.

Ông Andrei Toporkov, một người từng tham gia thử nghiệm nhảy dù với chó khẳng định tất cả bạn đồng hành 4 chân của ông đều đáp ứng tốt cú nhảy.

“Những chú chó này đã được huấn luyện để lên máy bay nên có thể chịu đựng tốt thử thách mới. Trong khi lên máy bay, chúng sẽ nhìn qua cửa sổ, đánh giá tình hình mây và mặt đất. Chúng dễ dàng đi qua cửa thoát hiểm và hoàn toàn thoải mái khi rơi dự do”, ông Toporkov nhấn mạnh.

Dự kiến, hệ thống nhảy dù cho chó sẽ được công bố rộng rãi tại diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế quân sự 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.