Hồ sơ tài liệu

Nga sắp công bố dữ liệu hộp đen Su-24 bị bắn hạ

18/12/2015, 15:57

14h chiều nay (giờ Hà Nội), Bộ Quốc phòng Nga chủ trì cuộc họp báo giải mã hộp đen phi cơ Su-24...

hop-bao-giai-ma-hop-den-su24
Cuộc họp báo dưới sự chủ trì của các quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nga. (Ảnh chụp từ video của RT)

Sputnik cho hay, đúng 10h sáng ngày 18/12 (giờ Moscow) - tức 14h chiều (giờ Hà Nội), Bộ Quốc phòng Nga chủ trì cuộc họp báo ngắn liên quan tới việc giải mã hộp đen chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng trước. Họp báo diễn ra tại Ủy ban Hàng không liên quốc gia có trụ sở ở Moscow.

Hôm 9/12, tại cuộc họp báo công bố về hộp đen chiếc Su-24, người đứng đầu điện Kremlin khẳng định, việc phân tích kỹ lưỡng hộp đen của chiếc phi cơ sẽ giúp chỉ ra đường bay, vị trí máy bay bị bắn hạ - vấn đề mấu chốt dẫn đến bất đồng giữa các bên liên quan.

Sputnik dẫn thông tin mới nhất từ cuộc họp báo: Nga mời 14 quốc gia tham gia giải mã hộp đen của chiếc Su-24 bị bắn hạ. Tại cuộc họp, Phó Tư lệnh Lực lượng không gian vũ trụ Nga khẳng định, chiếc Su-24 không hề có dấu hiệu xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Quan chức quốc phòng Syria cũng cùng quan điểm trên. 

Phó Tư lệnh lực lượng Không gian vũ trụ Nga đồng thời nhấn mạnh, quá trình kiểm tra hộp đen càng minh bạch sẽ càng có lợi cho các bên.

“Chúng tôi đang tiến hành phân tích dữ liệu chuyến bay và sẽ đưa ra kết quả vào ngày 21/12 tới”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Trước đó, hôm 24/11, một chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria đã bị máy bay tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận nước này ở khu vực biên giới với Syria, trong khi phía Nga khẳng định chiếc Su-24 hoàn toàn trong không phận Syria và không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Putin cảnh báo hành động của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ song phương hai nước, đồng thời áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.