Hồ sơ tài liệu

Nga -Thổ hội đàm, bàn "thế cờ" ở Syria

05/09/2016, 16:25
image

Cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo Nga - Thổ đã bàn về vấn đề khủng hoảng ở Syria.

nga thô

Hai nhà lãnh đạo hàng đầu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

RT ngày 5/9 dẫn lời ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremli cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành trao đổi về cuộc khủng hoảng Syria, cũng như việc khôi phục lại dự án đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” vốn đã bị gián đoạn bởi căng thẳng giữa hai quốc gia trong thời gian vừa qua.

>>>>Xem thêm video:

“Cả hai nhà lãnh đạo đã có cuộc đối thoại khá lâu, cả trong khuôn khổ họp đại biểu lẫn hội đàm cá nhân. Sau đó, họ đã trao đổi nhìn nhận về vấn đề Syria. Cuộc hội đàm khá thẳng thắn và thấu đáo,” ông Peskov cho biết.

Cũng theo RT, khi các đại biểu hội nghị ra trình diện, ông Putin và ông Erdogan đã nói chuyện về những lịch trình khó khăn trong tương lai để khôi phục lại hoàn toàn quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Ông Peskov cũng tiết lộ rằng một trong những vấn đề nóng được hai lãnh đạo Nga-Thổ ưu tiên thảo luận trong cuộc hội đàm bên lề Hội nghị G20 là khả năng Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu nông sản Thổ Nhĩ Kỳ vào nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.