Thời sự Quốc tế

Nga tố Mỹ bịa đặt khi cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Moscow

10/11/2022, 10:10

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết cáo buộc của Mỹ về việc Triều Tiên cung cấp đạn pháo cho Nga là thông tin giả.

Tại họp báo ngày 9/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Mỹ không đưa ra giải thích rõ ràng cho cáo buộc (Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga - PV) và họ cũng không thể đưa ra bằng chứng bởi từ đầu đến cuối, tất cả những gì đại diện của Mỹ nói đều là bịa đặt”.

Bà Zakharova cho rằng đây là minh chứng mới nhất của tin giả mà phương Tây lan truyền về Nga. Bà Zakharova cho hay Mỹ đang tìm cớ để áp đặt thêm biện pháp trừng phạt với Triều Tiên và đưa ra cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí cho Nga nhằm mục đích này.

Trước đó, ngày 2/11, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby thông báo Mỹ có thông tin Triều Tiên đã chuyển “lượng đáng kể” đạn pháo cho Nga để Moscow sử dụng trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Hãng tin CNN dẫn thông tin từ tình báo Mỹ cũng đưa tin về cáo buộc trên.

img

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh - Sputnik

Tới ngày 8/11, Bộ Quốc phòng Triều Tiên bác bỏ cáo buộc trên đồng thời cho rằng Mỹ đang lan truyền tin đồn vô căn cứ.

“Một lần nữa, chúng tôi làm rõ rằng Triều Tiên chưa bao giờ có giao dịch vũ khí với Nga và trong tương lai cũng không có kế hoạch làm như vậy”, theo Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

Mỹ đã đưa ra cáo buộc Triều Tiên cung cấp đạn pháo cho Nga từ tháng 9. Phản hồi trước động thái trên, trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia đề nghị Mỹ và Anh đưa ra bằng chứng cho cáo buộc.

Cũng trong tháng 9, Cục phó Cục Trang bị thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên ra thông báo khẳng định Triều Tiên chưa từng xuất khẩu vũ khí, đạn dược cho Nga và cũng không có kế hoạch nào như vậy trong tương lai.

Trong khi đó, theo hãng tin RT, kể từ khi chiến sự nổ ra tại Ukraine, Mỹ đã cung cấp lượng vũ khí, đạn dược, thiết bị quân sự trị giá trên 54 tỷ USD cho Kiev. Nhiều đồng minh của Mỹ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng có động thái tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.