Thời sự Quốc tế

Nga tố Ukraine dùng UAV tập kích vào đúng quận tài chính ở Moscow

30/07/2023, 15:20

Thị trưởng Moscow cho biết các UAV của Ukraine đã tập kích quận kinh doanh và tài chính Moscow City ở thủ đô Nga.

Sáng sớm 30/7, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin thông báo trên Telegram cho biết "mặt tiền hai tháp văn phòng tại Moscow City bị hư hại nhẹ, nhưng không có thương vong về người” trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhằm vào khu vực.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo tổng cộng ba UAV đã tham gia cuộc tập kích trên và đã bị các hệ thống phòng không của Nga vô hiệu hóa. Một UAV rơi xuống khu vực ngoại ô Moscow trong khi hai phương tiện còn lại bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga làm chệch hướng và rơi xuống khu phức hợp không có người ở tại Moscow City.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ lực lượng phản ứng khẩn cấp cho biết đã xảy ra vụ nổ tại khu vực giữa tầng 5 và tầng 6 của tòa nhà 50 tầng nằm trong khu phức hợp IQ-Quarter ở Moscow City. Một số hãng truyền thông cũng dẫn lời người dân địa phương cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn.

img

Quận kinh doanh và tài chính Moscow City ở thủ đô Nga có nhiều tòa nhà cao tầng được sử dụng làm văn phòng, chung cư cao cấp (Ảnh: Wikipedia).

Theo giới chức địa phương, một vụ nổ khác xảy ra tại tòa nhà OKO II, nơi đặt nhiều văn phòng, cửa hàng. Theo lực lượng phản ứng khẩn cấp, cửa sổ tại khu vực giữa tầng một và tầng bốn của tòa nhà bị vỡ, một nhân viên bảo vệ bị thương.

Giới chức địa phương cho biết người dân tại một số tòa nhà ở Moscow City đang được sơ tán. Cảnh sát, lính cứu hỏa đã tới hiện trường.

Trao đổi với hãng tin TASS, một số quan chức hàng không cho biết tất cả chuyến bay đến và đi tại sân bay Vnukovo, tây nam Moscow, phải tạm dừng trong thời gian ngắn. Hai sân bay khác tại thủ đô Nga là Domodedovo và Sheremetyevo vẫn hoạt động bình thường.

Moscow City - tên chính thức là Trung tâm Tài chính Quốc tế Moscow, gồm nhiều tòa nhà cao tầng được sử dụng làm văn phòng, chung cư cao cấp. Trong số này phải kể đến các khu phức hợp Federatsiya và Oko, lần lượt có các tòa nhà chọc trời cao thứ hai và thứ ba tại châu Âu.

Thời gian gần đây, Nga cáo buộc Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô Moscow. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhiều UAV trong số đó đã bị quân đội Nga phá hủy hoặc vô hiệu hóa. Moscow coi các cuộc tấn công này là hành vi khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.