Thời sự Quốc tế

Nga tố Ukraine vừa có hành động nguy hiểm gần nhà máy điện hạt nhân

Quân đội Nga tuyên bố vừa bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Các Lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) gần nhà máy Zaporozhye.

Thông tin được Chính quyền quân sự-dân sự của thành phố Energodar, hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Nga, công bố ngày 2/9, theo giờ địa phương.

Chính quyền thành phố Energodar cho biết: “Máy bay không người lái mang theo thiết bị nổ của VSU trang bị đầu đạn đã bị bắn hạ ở khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Quả đạn không phát nổ”.

Cũng theo giới chức Energodar, chiếc UAV bị bắn rơi ở vị trí cách nhà máy khoảng vài trăm mét. Các lực lượng Ukraine tiếp tục tấn công nhà máy bất chấp nhân viên IAEA đang có mặt tại đây.

img

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh - Reuters

Ngày 2/9 là ngày thứ hai trong chuyến thăm của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tới nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Phái đoàn IAEA do Tổng Giám đốc Rafael Grossi dẫn đầu đến Zaporozhye, bắt đầu tiến hành đánh giá về tình trạng của nhà máy và xác nhận thiệt hại sau nhiều vụ bắn phá các tòa nhà của cơ sở này.

Ngoài ra, theo ông Grossi, IAEA sẽ hiện diện thường trực tại nhà máy này, trò chuyện với người dân tại Energodar.

Hiện nay, có khoảng 72% khu vực Zaporozhye nằm dưới tầm kiểm soát của Ukraine riêng thành phố Zaporozhye nơi có 1 nửa dân số của khu vực này vẫn nằm dưới tầm kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.