Thời sự Quốc tế

Nga trân trọng việc Mexico cho ông Morales tị nạn chính trị

13/11/2019, 19:31

Tổng thống Morales khi vừa bay đến Mexico đã thông báo rằng đã có vụ ám sát nhằm vào ông.

img
Ông Morales và quân đội Bolivia khi còn đương chức - ảnh tư liệu.

Bộ Ngoại giao Nga hoan nghênh quyết định của Mexico cấp quy chế tỵ nạn chính trị cho cựu thổng thống Bolivia Evo Morales.

Đây là tuyên bố được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đưa ra khi nói về những diễn biến gần đây ở Bolivia và số phận của cựu Tổng thống Bolivia Morales.

Trước đó, ông Morales đã lên máy bay đến Mexico trong bối cảnh tại Bolivia đang diễn ra chiến dịch chống đối ông. Cựu tổng thống Bolivia tuyên bố rằng quyết định cho tị nạn chính trị đã cứu ông thoát chết.

“Tình hình biến chuyển rất nhanh chóng, chúng tôi không chỉ quan sát những sự kiện đang diễn ra mà còn đánh giá, phân tích hậu quả những hành động.

Việc chính phủ Mexico thông qua quyết định nói trên, dĩ nhiên được chúng tôi rất trân trọng”, ông Ryabkov trả lời hãng tin Sputnik.

Trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 20/10/2019 Tổng thống Bolivia Evo Morales đã giành chiến thắng ngay từ đầu, song đối thủ chính của ông là Carlos Mesa không công nhận kết quả bỏ phiếu.

Sự bất mãn đã bùng phát sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố. Ông Morales đã gọi những hành động biểu tình ở Bolivia là một âm mưu đảo chính diễn ra với sự hậu thuẫn của các thế lực quốc tế.

Cuối tuần qua, các lực lượng vũ trang Bolivia đã kêu gọi ông Morales từ chức để đảm bảo sự ổn định trong nước, và sau đó Tổng thống Morales đã phải tuyên bố từ chức.

Theo báo Sputnik, ông Morales khi vừa bay đến Mexico đã thông báo rằng đã có vụ ám sát nhằm vào ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.