Hồ sơ tài liệu

Nga xem xét dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm Thổ Nhĩ Kỳ

10/08/2016, 18:01
image

Moscow đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm với Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm nay, theo Ria Novosti ngày10/8

Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev.

Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga hôm qua (10/8) dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho biết, nhiều khả năng Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các thực phẩm nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ, song phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm hàng hóa của nước này.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga, ông Umit Yardim bày tỏ hi vọng về việc nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 100 tỷ USD trong tương lai. Ông Yardim phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 6/8 vừa qua.

Theo Yury Ushakov - trợ lý Tổng thống Nga hôm qua (9/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan tại St Petersburg. Hai vị Tổng thống thảo luận về các vấn đề kinh tế, các dự án hợp tác giữa 2 bên như dự án nhà máy điện hạt nhân Akkuyu và đường ống dẫn khí của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đặc biệt, 2 nhà lãnh đạo sẽ cân nhắc việc khởi động lại hoạt động xuất khẩu trái cây, rau quả, thịt và sữa của Thổ Nhĩ Kỳ sang Nga, cũng như khôi phục lại các chuyến bay của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Lệnh cấp nhập khẩu một số thực phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh từ ngày 1/1 năm nay. Đây được xem là một biện pháp nhằm trả đũa của Moscow sau khi Ankara bắn rơi một chiến đấu cơ Su-24 của Nga vào tháng 10/2015. 

Video Nga - Thổ bắt tay, bàn về Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.