Sau khoảng 16 tháng thi công (từ tháng 11/2021), hiện cầu vượt thép có hình chữ C với mức đầu tư 147 tỷ đồng ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã lộ rõ hình hài khi các đơn vị thi công lắp đặt xong khung cầu và hợp long đốt dầm cuối cùng tại điểm cong và đang gấp rút triển khai các hạng mục tiếp theo.
Cầu vượt trực thông dạng chữ C được xây dựng theo kết cấu bằng thép lắp ghép, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làm xe hỗn hợp theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có tổng chiều dài tính từ mố cầu 318m, chiều rộng 9m.
Đường cong mềm mại của cầu vượt đã được định hình rõ trên tuyến phố
Đại diện Ban Quản lý Dự án các công trình giao thông Hà Nội cho hay, các dầm thép đã được các đơn vị thi công lắp đặt xong theo chiều dài cầu là 320 mét, đỡ các dầm thép hiện tại là các trụ thép bản lớn. Phần đường dẫn 2 đầu trong đó có phía Phạm Ngọc Thạch cũng đã được đổ bê tông xong, đang chất tải vật liệu và chuẩn bị hoàn chỉnh bề mặt cầu.
Theo tiến độ ban đầu, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải lùi mốc khánh thành đến quý I/2023 do biến động giá vật liệu xây dựng và khó khăn khi di chuyển công trình cả ngầm và nổi phía đường Phạm Ngọc Thạch...
Hình hài cầu vượt từ phía đường Chùa Bộc
Cận cảnh điểm uốn cong của dự án
Bên trong dự án thi công cầu vượt chữ C
Một công nhân tại công trường cho hay, hiện đơn vị nhà thầu đang huy động công nhân chuẩn bị thảm mặt cầu và lắp lan can hoàn thiện dự án
Để hoàn thành dự án xong trước 30/4 đưa vào hoạt động phục vụ người dân đi lại đơn vị nhà thầu khẳng định sẽ huy động hàng trăm công nhân lành nghề, máy móc cỡ lớn thi công 3 ca liên tục
Trong ảnh, phần đường dẫn phía 2 đầu cầu vượt.
Khu vực nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, "lô cốt" rào chắn công trình chậm tiến độ khiến các phương tiện qua đây "chật vật".
Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch khi được hoàn thành, Hà Nội sẽ mở rộng mặt đường Tôn Thất Tùng theo quy hoạch và xây dựng bổ sung thêm nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng, khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu Phạm Ngọc Thạch thêm 1,5m, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh, nâng cao khả năng thông hành, chống ùn tắc giao thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận