Ngán ngẩm cánh lơ xe

07/09/2016, 10:34

Anh Thành, một khách lần đầu đến Bến xe Miền Đông gửi hàng kể, hôm trước chở thùng hàng ra bến gửi...

lo xe

Ngán ngẩm cánh lơ xe. (Ảnh minh họa)

Anh Thành, một khách lần đầu đến Bến xe Miền Đông gửi hàng kể, hôm trước chở thùng hàng ra bến gửi về Thanh Hóa. Đang lơ ngơ hỏi anh bảo vệ xe nào về Thanh Hóa, hai người đàn ông hình như là lơ xe (nói giọng miền Trung) ở đâu chạy tới, miệng hỏi “đi về đâu nhận hàng cho”, tay đã tháo dây bê thùng hàng vào bên trong.

Vừa kịp nói gửi hàng về cầu Đò Lèn - Thanh Hóa, hai người đàn ông đã lôi tuột anh Thành vào xe để ghi giấy tờ. Nhưng thấy xe đề bảng đi Vinh - Hà Tĩnh - Hà Nội, không thấy xe Thanh Hóa, anh Thành trả lời không muốn gửi, bởi nhỡ đi qua Đò Lèn vào đêm khuya không giao hàng được.

Nghe đến đây, hai ông lơ xe xúm lại quát: “Xe nào chẳng qua Thanh Hóa, cứ gửi thì hàng sẽ đến nơi”. Anh Thành nhất quyết không gửi và đi tìm xe khác. Nhưng hai ông lơ xe chả chịu, miệng lầm bầm chửi, còn lấy điện thoại ra điện người nhận hàng để báo là hàng đã gửi. Tranh thủ lúc hai ông này không để ý, anh Thành bê thùng hàng tháo chạy.

Ra tới cổng hỏi bác bảo vệ xe nào về Thanh Hóa, lập tức cũng bốn ông lơ xe khác xúm lại… dành thùng hàng. Chưa kịp định thần, thùng hàng đã được tháo khỏi xe rồi mang đi mất. Anh Thành hớt hải chạy theo, khi đến nơi, tay lơ xe bảo hết xe về Thanh Hóa rồi, giờ chỉ còn xe về Hà Nội, nếu gửi đảm bảo hàng đến tận nơi trong 28 tiếng đồng hồ.

Đến nước này, anh đành phải gửi liều với giá 150 nghìn đồng. Tài xế còn trấn an 17h ngày mai xe sẽ đến Thanh Hóa, gần tới sẽ gọi điện báo trước cho người nhận, không nhận sẽ mang trả lại không lấy tiền.

Nhưng đến ba ngày hôm sau vẫn chưa thấy người nhà nhận hàng. Anh Thành gọi điện hỏi thì tài xế bảo xe bị hỏng, chưa về đến Vinh. Phải đến ngày thứ tư xe mới về đến Thanh Hóa và giao hàng cho người nhận. “Thật sự ngán ngẩm với lơ xe ở Bến xe Miền Đông. Phải chăng đây cũng là điều khiến nhiều hành khách bỏ bến ra ngoài đi xe dù”, anh Thành ngao ngán nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.