Giáo dục

Ngày đầu đi học lại: Trường nỗ lực "tung chiêu", trẻ mầm non khóc ròng

13/04/2022, 10:05

Sáng 13/4, gần 600.000 học sinh mầm non của Hà Nội được đi học trở lại sau gần một năm nghỉ chống dịch Covid-19.

img

Giáo viên đón học sinh tại trường Mầm non Phú Đông

Theo ghi nhận, sáng 13/4 nhiều phụ huynh đã đưa trẻ đến trường từ sớm. Tại trường Mầm non Phú Đông (Ba Vì), từ 6h30 sáng các cô đã có mặt tại trường để mở cửa thông thoáng phòng học, sát khuẩn tay nắm cửa, lan can cầu thang để thực hiện công tác phòng chống dịch cho các con.

Nhà trường thực hiện đón, trả trẻ tại cổng trường. Tại đây sau khi đón trẻ từ phụ huynh các con được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay sau đó các cô dẫn các con vào lớp của mình.

img

Không khí nhộn nhịp tại cổng trường Mầm non Phú Đông

img

img

Hình ảnh tại trường Mầm non Vinschool

img

img

Các em học sinh tại trường Mầm non IQ Tam Trinh (Hoàng Mai) được các cô khử khuẩn, đón vào lớp

Trong ngày đầu tiên đến lớp các con được các cô hướng dẫn lại cách sát khuẩn, rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn trẻ làm quen các nề nếp của lớp. Sau đó các con được các cô tổ chức tham gia ôn tập các hoạt động học và chơi.

Qua phản ánh của các cô giáo các con được đến lớp bạn nào cũng rất vui và phấn khởi, hào hứng khi được cùng chơi, cùng học với bạn với cô.

img

Không khí tại trường Mầm non Sao Ánh Dương (Hoàng Mai)

img

Em học sinh chụp ảnh cùng nhân vật mascot tại trường Mầm non Gia Thượng (Long Biên)

img

Học sinh háo hức tại trường Mầm non Vinschool

img

Nhà trường chuẩn bị các nhân vật mascot ngộ nghĩnh để đón học sinh

Trong khi đó, tại trường Mầm non Quảng An (Tây Hồ), Mầm non Nam Trung Yên (Cầu Giấy), Mầm non Sao Ánh Dương (Hoàng Mai)... âm nhạc vang lên khắp khuôn viên trường, nhiều nhân vật mascot ngộ nghĩnh, đáng yêu đứng ngay trước cổng trường để đón học sinh. Những giỏ kẹo, biển chào mừng được chuẩn bị sẵn để tặng các em.

Rất nhiều học sinh háo hức chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhân vật hoạt hình. Tuy nhiên, sau gần 1 năm nghỉ học, trẻ mầm non tại Hà Nội mới được đến trường học trực tiếp không ít em còn bỡ ngỡ, oà khóc nức nở khi rời xa vòng tay cha mẹ.

img

Một em học sinh tại trường Mầm non Vinschool khóc ròng khi tạm biệt mẹ

img

Nhiều em học sinh òa khóc khi rời vòng tay mẹ

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tỷ lệ phụ huynh đăng ký cho trẻ trở lại trường từ ngày 13/4 đạt 80%. Báo cáo từ các Phòng GD&ĐT cho thấy, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều trường, nhóm lớp đã rà soát, hoàn thiện các điều kiện để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường.

Toàn thành phố hiện có 1.145 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 525.000 trẻ theo học. Trong đó, số trẻ theo học tại các cơ sở tư thục là hơn 158.000, chiếm 30%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.