Euro 2020

Ngày hội cuối ở Saint Petersburg

01/07/2021, 06:00

Ngày 2/7 chắc chắn sẽ là một ngày hội tại Saint Petersburg, ngày hội cuối cùng...

img

Người hâm mộ theo dõi một trận đấu ở Làng EURO

EURO 2020 là giải đấu đặc biệt, được tổ chức ở 11 địa điểm khác nhau trên khắp châu Âu. Đã có nhiều phàn nàn về việc vài đội tuyển phải di chuyển quá nhiều trong khi số khác gần như không phải di chuyển vì được đá trên sân nhà. Nhưng trên tất cả, rõ ràng EURO 2020 đã và đang đem lại những gam màu đặc trưng ở mỗi quốc gia đăng cai các trận đấu.

Với các cổ động viên Nga, dù đội tuyển xứ Bạch Dương đã bị loại ngay từ vòng bảng nhưng không phải vì thế mà họ quay lưng lại với giải đấu 4 năm mới tổ chức một lần.

Đặc biệt, không khí bóng đá tại Saint Petersburg, nơi diễn ra tổng cộng 7 trận đấu EURO 2020 vẫn rất cuồng nhiệt, nhất là khi nơi đây sẽ được chứng kiến trận tứ kết đầu tiên giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha vào ngày 2/7 tới.

Sokolov - một người bạn bản địa cho tôi biết, nhằm đáp ứng nhu cầu theo dõi bóng đá của người hâm mộ Nga cũng như du khách khắp châu Âu, chính quyền thành phố và UEFA đã dựng lên hai Làng EURO. Tại đây, người hâm mộ có thể theo dõi miễn phí mọi trận đấu.

Thực chất, Làng EURO chỉ là tên gọi khác của fan zone nhưng cái tên là lạ cũng tạo nên sự tò mò. Được biết, hai ngôi làng này sẽ duy trì hoạt động tới khi EURO 2020 khép lại.

Việc vào Làng EURO hoàn toàn miễn phí nhưng cũng như hồi World Cup 2018, cổ động viên không được mang bia rượu vào làng. Hàng quán trong làng cũng chỉ bán những thức uống giải khát không cồn cùng đồ ăn nhẹ.

Những gã say xỉn rõ ràng đem đến nhiều hệ lụy buộc nhà chức trách phải tìm cách ngăn chặn. Bên cạnh đó, tại Làng EURO còn bố trí nhiều loại hình giải trí khác nhau như phi tiêu, chơi bi lắc hay thi sút bóng trúng gôn nhỏ…

Sokolov cũng đang rủ tôi xuôi tàu từ Moscow tới Saint Petersburg để cổ vũ cho đội tuyển Tây Ban Nha bởi cậu ấy biết tôi yêu mến đội bóng xứ bò tót.

Đương nhiên tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc cho kế hoạch này. Ngày 2/7 chắc chắn sẽ là một ngày hội tại Saint Petersburg, ngày hội cuối cùng. Bởi lẽ, trận Thụy Sĩ gặp Tây Ban Nha là lần cuối sân Saint Petersburg sáng đèn cho một trận đấu EURO.

Trong thời gian diễn ra EURO, Saint Petersburg là một trong số ít địa điểm thi đấu không siết chặt các quy định nhập cảnh. Thậm chí, người hâm mộ tới đây còn được miễn thị thực, thay vào đó chỉ cần sở hữu tấm vé theo dõi EURO. Người có vé được phép ở lại cho tới hết ngày 2/7, thời điểm diễn ra trận đấu cuối cùng tại Saint Petersburg.

Điều này cũng đồng nghĩa, Làng EURO sau ngày 2/7 vẫn mở cửa nhưng không khí sẽ trở nên trầm lắng bởi chỉ còn người hâm mộ địa phương hoặc số ít cổ động viên các quốc gia khác đang sinh sống và làm việc tại Nga.

Những người bán hàng trong Làng EURO đương nhiên buồn nhất bởi họ sẽ bị sụt giảm doanh thu. Nhưng chẳng có ngày hội nào mãi không tàn, bóng đá cũng vậy. Chúng ta khép lại ngày hội này để mở ra những ngày hội khác trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.