Thị trường

Ngày vía Thần Tài, người dân TP.HCM đi mua vàng chỉ bằng một nửa năm trước

10/02/2022, 14:14

Ngày vía Thần Tài mùng 10 Tết Nhâm Dần, nhiều người dân TP.HCM đi mua vàng rước lộc đầu xuân, mong một năm mới phát tài, phát lộc.

Sáng 10/2, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần, từ sáng sớm tại nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh vàng tại TP.HCM đã mở cửa đón khách đến mua vàng từ sáng sớm. Lượng khách đến mua vàng đông đúc nhưng chỉ bằng 1/2 so với năm ngoái.

img

Lượng khách đến mua vàng đông đúc nhưng chỉ bằng 1/2 so với năm ngoái

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, tại một điểm kinh doanh vàng ở quận 1, do lượng khách khá đông, chủ tiệm vàng phải tăng cường nhân viên canh giữ xe cho khách ra vào.

Theo đại diện cửa hàng vàng, năm nay lượng khách hàng mua vàng giảm khá nhiều, chỉ bằng 1/2 năm ngoái, đa số khách hàng mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay đúng là để cầu may, không còn là khách hàng đi bán ra mua vào để hưởng chênh lệch như mọi năm.

"Cách đây 3 ngày khi giá vàng tăng cao, khách hàng chủ yếu đi bán ra vàng để hưởng chênh lệch", đại diện tiệm vàng này cho biết.

Tương tự, tại khu vực bán lẻ vàng miếng của công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, khách hàng cũng đến để mua vàng khi đi làm. Năm nay các loại vàng mang hình linh vật hổ, chữ Thần Tài, Lộc, Phúc, An... được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Đại diện công ty PNJ cho biết, sản lượng tăng khoảng 10% so với năm trước. Các sản phẩm vàng Thần tài có vàng miếng với các lời chúc Phúc - Lộc - Tài - An - Thọ - Phát cùng các hình ảnh ông Phúc, Lộc, Tài và linh vật Nhâm Dần, có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ phù hợp khả năng tài chính của từng người.

Còn Tập đoàn Doji đưa ra thị trường 380.000 sản phẩm vàng phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay, tăng gần 15% so với năm trước. Các sản phẩm Doji đưa ra chủ yếu là vàng ép vỉ với đa dạng các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát…

img

Trong ngày vía Thần Tài, khách hàng mua vàng để mong một năm làm ăn may mắn.

Chị Hoàng Thu Hằng, quận 3 cho biết, năm nào chị cũng mua 1-2 chỉ vàng để lấy may. "Năm nay, tôi thấy linh vật hổ khá đẹp nên quyết định mua 1 con làm vật may mắn để cầu cả năm được may mắn, làm ăn thuận lợi, hanh thông", chị Thu Hằng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty Vàng Đối tác mới (NPJ) cho biết, thông thường dịp Thần Tài, doanh nghiệp và tiệm vàng sẽ niêm yết giá vàng ở mức cao theo nhu cầu của thị trường. Những năm trước giá vàng thường tăng mạnh dịp Thần Tài, sau đó lại giảm nên năm nay nhà đầu tư tranh thủ chốt lời từ sớm.

Hình ảnh người dân mua vàng và đồ cúng ngày vía thần tài:

img

Nhiều gia đình mua bán hay kinh doanh đều mua vàng cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để cầu xin mua may bắn đắt, tiền bạc sung túc.

img

Trong ngày vía Thần Tài, nhu cầu mua vàng của người dân tăng cao vì theo quan niệm của dân gian, Thần Tài mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình.

img

Nhiều người dân đã tới hỏi mua chú hổ vàng để cầu may mắn trong năm Nhâm Dần.

img

Từ sớm 10/2, các cửa hàng vàng khu vực quận Gò Vấp tấp nập người vào mua. img

Những mẫu nhẫn vàng được thiết kế theo 12 con giáp để phục vụ khách hàng muốn mua vàng theo tuổi.

img

Các mặt hàng đồ cúng ngày vía Thần Tài hút khách tại TP. HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.